Hơn 800 xe điện hãng Hyundai và Kia bị triệu hồi tại thị trường Singapore vì lỗi hệ thống sạc

author 17:04 01/05/2024

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai và Kia đã ban hành lệnh triệu hồi 3 mẫu xe điện (EV) tại Singapore vì những lỗi tiềm ẩn trong hệ thống sạc của xe, có thể khiến mất điện đột ngột gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Theo tờ The Business Times, tổng cộng có 814 xe tại Singapore bị ảnh hưởng, bao gồm 719 xe của Hyundai và 95 xe Kia do lỗi liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp của xe, bộ phận kiểm soát việc sạc và quản lý năng lượng điện.

3 mẫu xe điện bị triệu hồi tại Singapore. Ảnh minh họa

Cụ thể, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này gồm Hyundai Ioniq 5 – cả phiên bản nhập khẩu và lắp ráp trong nước, Ioniq 6 và Kia EV6. Hyundai và Kia đều thuộc sở hữu của Tập đoàn ô tô Hyundai vì vậy ba mẫu xe này có chung một số đặc tính kỹ thuật.

Về phía đại diện Trung tâm Đổi mới, Tập đoàn Hyundai Motor Singapore và Cycle & Carriage Singapore (nhà phân phối ủy quyền của Kia) cho biết họ đang làm việc với Cơ quan Giao thông Đường bộ về việc triệu hồi.

Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được đại lý tương ứng của họ thông báo về quy trình triệu hồi, bao gồm việc đưa xe đến xưởng để kiểm tra và cập nhật. Công việc thu hồi sẽ được thực hiện miễn phí cho chủ sở hữu.

Vấn đề tương tự đã khiến Tập đoàn ô tô Hyundai phải ban hành lệnh triệu hồi toàn cầu đối với các mẫu xe bị ảnh hưởng, bao gồm khoảng 170.000 chiếc Hyundai và Kia EV ở Hàn Quốc và khoảng 150.000 chiếc ở Hoa Kỳ.

Theo báo cáo của Cục Quản lý An toàn và Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ ngày 15 tháng 3 năm 2024, lỗi này có thể khiến ắc quy ngừng sạc và xe mất điện dẫn động.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang