Vì sao du khách Anh leo Fansipan một mình, không cần đồ bảo hộ?

author 06:09 12/06/2016

Aiden Webb thực hiện hành trình leo Fansipan một mình nhưng chỉ cầm theo một chiếc điện thoại vì anh chơi trò mạo hiểm “Free Soloing”.

Phản hồi những thông tin Aiden Webb tử nạn tại Fansipan là do bất cẩn, Facebooker Trịnh Ngọc Sáng cho rằng du khách người Anh xấu số đã leo núi theo kiểu “Free Soloing”. Anh Sáng cho rằng cộng đồng không nên phán xét Aiden Webb đã chủ quan, quá tự tin vào bản thân vì thực tế bộ môn “Free Soloing” không yêu cầu dụng cụ nhiều.

Aiden Webb thường leo núi không cần dụng cụ hỗ trợ.

“Free Soloing” là môn thể thao mà người chơi không mang theo bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào khác ngoài một túi đựng bột Ma-giê để bôi lên tay nhằm tăng ma sát khi bám vào các tảng đá trơn trượt. Free Soloing không sử dụng đến đồ an toàn, dây thừng hay bất cứ thứ gì khác mà chỉ đơn thuần là leo trèo lên những vách đá một cách tự nhiên nhất.

Trước đó, trên Facebook của mình, Aiden Webb đã nhiều lần chia sẻ hình ảnh leo núi mà không cần hỗ trợ và khẳng định mình là dân chơi “Free Soloing”.

Aiden Webb nhiều lần tự nhận mình chơi "Free Soloing".

Ngày 2/6, Aiden Webb, du khách người Anh, đã một mình leo Fansipan và gặp nạn. Đến ngày 9/6, lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể của Aiden Webb. Trên mạng xã hội đang có nhiều tranh cãi  về việc tại sao Webb lại leo Fansipan theo kiểu "cô đơn mạo hiểm" như vậy. Facebooker Trương Anh Ngọc nhận định: "Hãy ngưng chỉ trích Webb và tôn trọng lý tưởng sống của người khác". 

Mình vô cùng phục những người đã ngã xuống như cậu thanh niên người Anh kia. Ở tuổi của cậu, mình còn rất nhút nhát, lối mòn và không có một thể lực tốt như thế, do lười luyện tập thể thao. Và rồi mình nghiệm ra trên đường đời rằng, sống tròn trịa và an toàn chẳng khó, sống để vừa lòng người khác để mình yên ổn cũng dễ, nhưng sống là mình, vượt qua các định kiến của xã hội, theo đuổi những ước mơ và hoài bão của mình đến cùng, như một cách để thể hiện bản thân có khả năng thực sự bằng năng lực, bằng đam mê mới khó. Nhưng đã sống được như thế rồi, mới cảm thấy mình là người hạnh phúc.

Cậu thanh niên ấy đã là một người như thế. Mình cũng muốn sống như thế..."

(FB Nhà báo Trương Anh Ngọc)

Theo VNE

Tai tiếng vỡ nợ của Phước Sang: Tin tức mới về những rắc rối quanh khoản nợ 113 tỷTin tức mới nhất về vụ nghệ sĩ Phước Sang cùng 1 số người khác bị dính vào khoản nợ 113 tỷ đồng cùng lãi suất phát sinh từ Ngân hàng TMCP Á Châu (tức ACB)...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang