Vì sao giá vàng tiếp tục giảm mạnh?

author 15:25 04/03/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục có một phiên giảm mạnh, bất chấp những dự đoán lạc quan của giới chuyên gia.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tính tới 8h30 sáng 4/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

 Giá vàng hôm nay 4/3/2021 tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Tại khu vực TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,505 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn trên thị trường thế giới, tới 8h30 sáng 4/3 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.714 USD/ounce. Đêm 3/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.717 USD/ounce. Quy đổi theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới có giá 48,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm và trở về gần ngưỡng nhạy cảm 1.700 USD/ounce cho dù nền kinh tế Mỹ đón thêm tín hiệu xấu.

Vàng tiếp tục giảm giá do lợi tức trái phiếu Mỹ tăng và đồng USD hồi phục. Trong khi đó, sức cầu đối với mặt hàng kim loại quý khá khiêm tốn do các thị trường chứng khoán tăng giá. Các tín hiệu theo phân tích kỹ thuật cũng ngăn cản vàng hồi phục.

Các thị trường phản ứng tích cực sau khi tổng thống Mỹ cho biết tất cả những người Mỹ muốn tiêm vaccine ngừa Covid sẽ được tiêm trước cuối tháng 5. Chính phủ Mỹ cũng đang tiền gần tới gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỉ USD.

Trên Kitco, một chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, giới đầu tư có thể thấy ánh sáng cuối đường hầm trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Các kim loại quý không được hỗ trợ với thông tin nói trên.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn ở mức cao. Lợi tức trái phiếu 10 năm đang ở quanh mức 1,446%/năm. Nhiều người tin rằng, lợi tức sẽ còn tăng trong các tháng tới.

Mặc dù vàng tiếp tục giảm mạnh nhưng thông tin tiêu cực về thị trường lao động Mỹ là yếu tố sẽ giúp vàng quay đầu tăng trở lại. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải tiếp tục thực hiện các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng và qua đó sẽ kéo giá vàng đi lên.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang