Vì sao ông Lê Đình Vinh bị dừng bổ nhiệm chức Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội?

author 12:13 18/01/2016

(VietQ.vn) - Thường trực Chính phủ nhận được đơn khiếu nại về ông Lê Đình Vinh và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo.

Ngày 15/1, Bộ Tư pháp cho hay, sau cuộc họp giữa Ban cán sự Đảng Bộ Tư pháp với Ban Tổ chức Trung ương, UBKT Trung ương, Ban Nội chính, VP Trung ương Đảng, Bộ đã quyết định dừng bổ nhiệm ông Lê Đình Vinh, người trúng tuyển Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội.

ông Lê Đình Vinh

Ông Lê Đình Vinh 

Việc tạm dừng này sẽ kéo dài đến khi Đề án của Ban Cán sự Đảng Chính phủ (hiện còn là dự thảo do Bộ Nội vụ hoàn thiện) được ban hành.

Ngay sau đó, trong ngày 16/1, tại trường ĐH Luật Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng, Bộ đã công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng ĐH Luật Hà Nội mới.

Ông Lê Tiến Châu, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Tư pháp đã được bổ nhiệm vào chức danh này.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đã đề nghị ông Lê Tiến Châu cần nhận thức được trách nhiệm to lớn của mình, phát huy năng lực, lòng nhiệt huyết để nhận được sự tín nhiệm của mọi người.

Đồng thời mong rằng Ban giám hiệu, Đảng ủy, Đoàn thể, cán bộ, viên chức nhà trường ủng hộ, đoàn kết, nhất trí giúp đồng chí Lê Tiến Châu hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

ông lê tiến châu

Ông Lê Tiến Châu

Tân Hiệu trưởng trường ĐH Luật Hà Nội Lê Tiến Châu cũng bày tỏ, tự ý thức được những thử thách trong thời gian tới và hứa sẽ quyết tâm khắc phục những khó khăn, tích cực học hỏi để hoàn thiện bản thân.

Cùng với đó, sẽ phối hợp chặt chẽ với tập thể nhà trường tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp và phấn đấu đưa trường ngày một phát triển hơn.

Trước đó, ông Lê Đình Vinh (44 tuổi, tiến sĩ luật, từng là giảng viên Đại học Luật Hà Nội, Phó trưởng ban Thư ký lãnh đạo Văn phòng Bộ Tư pháp) trúng tuyển trong kỳ thi vào chức danh Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội, tổ chức đầu tháng 9/2015.

Việc thi tuyển này nằm trong dự thảo Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” của Ban Cán sự Đảng Chính phủ.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, ông Vinh vẫn chưa được bổ nhiệm chính thức trong khi những người trúng tuyển vào các chức danh khác trong cùng kỳ thi đã ổn định công việc.

Lý giải về việc này, lãnh đạo Bộ Tư pháp cho hay ngay sau ngày công bố kết quả thi tuyển Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội, Thường trực Chính phủ nhận được đơn khiếu nại về ông này và chỉ đạo Bộ Tư pháp xem xét, báo cáo.

Sau một số cuộc họp, lãnh đạo nhiều cơ quan xem xét đã đưa ra kết luận còn nhiều cách hiểu khác nhau về tinh thần và nội dung dự thảo Đề án trên nên ra quyết định tạm dừng bổ nhiệm với ông Vinh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vinh từ chối bình luận về việc này.

Hoàng Nguyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang