Vì sao ông Nguyễn Đăng Quang 'rớt' khỏi danh sách tỷ phú USD?

author 15:49 08/04/2020

(VietQ.vn) - Theo Forbes, Chủ tịch Tập đoàn Masan - ông Nguyễn Đăng Quang đã rớt khỏi bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh. Như vậy, ở Việt Nam chỉ còn 4 đại diện là: ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Bá Dương và ông Hồ Hùng Anh.

Forbes vừa công bố danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2020. Trong đó, Việt Nam có 4 người, gồm: Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh. Như vậy, so với danh sách 2019, Chủ tịch Tập đoàn Masan - ông Nguyễn Đăng Quang đã rớt khỏi bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh. 

Forbes từng cho biết phương pháp được lựa chọn để đánh giá quy mô tài sản của các doanh nhân là dựa vào giá cổ phiếu và tỉ giá hối đoái; các tài sản như bất động sản sở hữu, tiền mặt, các khoản đầu tư có giá trị, thống kê của họ cũng tính tới giá trị cổ phiếu của các tỉ phú trên sàn chứng khoán. Vì thế, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang cũng bị ảnh hưởng và rơi khỏi bảng danh sách tỷ phú USD.

 Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã rớt khỏi bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh. 

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu MSN của Công ty CP Tập đoàn Masan giao dịch ở vùng 49.000 đồng/cổ phiếu, mất gần một nửa so với năm ngoái (90.000 đồng/cổ phiếu). Đây là lí do chính khiến tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang sụt giảm, bốc hơi ít nhất 300 triệu USD và rớt khỏi danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2020. 

Tập đoàn Masan của ông Nguyễn Đăng Quang là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành, được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm tiêu dùng như nước mắm, nước tương, mì gói…

Theo số liệu trên sàn chứng khoán, dù là Chủ tịch Tập đoàn Masan nhưng ông Nguyễn Đăng Quang chỉ nắm giữ 15 cổ phiếu tại doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, thông qua Công ty CP Masan - doanh nghiệp đang trực tiếp và gián tiếp nắm giữ 50% cổ phần của Masan, ông Quang được xem là cổ đông chính và có khối tài sản khổng lồ. Ông cũng nắm giữ khoảng 9,5 triệu cổ phiếu Techcombank, và trên cương vị đại diện cho Masan sở hữu 524,3 triệu cổ phiếu nhà băng này. Tại Techcombank, ông Nguyễn Đăng Quang đang giữ chức Phó Chủ tịch ngân hàng.

 Thảo Nguyên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang