Vì sao phụ nữ muốn mang thai cần bổ vitamin D?

author 17:59 31/05/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới khuyến cáo, phụ nữ muốn mang thai nên bổ sung vitamin D bởi nó có thể giúp làm giảm nguy cơ sảy thai nhất là ở những người trước đây từng sảy thai.

Nghiên cứu cho biết, những phụ nữ từng sảy thai có khả năng mang thai cao hơn 10% và khả năng sinh con thành công cao hơn 15% nếu được cung cấp đủ vitamin D.

Tác giả chính nghiên cứu, tiến sĩ Sunni Mumford, thuộc Viện Sức khỏe trẻ em và Phát triển con người Eunice Kennedy Shriver, Maryland, cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy vitamin D có thể đóng vai trò bảo vệ trong thai kỳ”.

Nghiên cứu trước đây cho thấy vitamin D có liên quan đến sự phát triển nhau thai và sản xuất phôi thai. Có tới 20% phụ nữ mang thai ở Mỹ bị sảy thai trước khi thai nhi được 20 tuần tuổi.

Vitamin D có thể đóng vai trò bảo vệ trong thai kỳ 

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu của khoảng 1.200 phụ nữ mang thai  trước đây đã bị sảy thai. Những người tham gia được lấy máu nhằm xác định nồng độ vitamin D trước khi mang thai và nồng độ vitamin D khi thai nhi được 8 tuần tuổi.

Kết quả tiếp tục cho thấy rằng cứ tăng 10ng/ml nồng độ vitamin D trước khi mang thai, phụ nữ có nguy cơ bị sảy thai ít hơn 12%. Tuy nhiên, nồng độ vitamin D ở phụ nữ khi thai nhi được 8 tuần tuổi không ảnh hưởng tới nguy cơ sảy thai. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, phụ nữ bị thiếu hụt vitamin D nếu lượng vitamin D đo được dưới 30ng / ml.

Bên cạnh những phát hiện này, các nhà nghiên cứu  cũng khuyến cáo wi-fi làm tăng nguy cơ sảy thai của phụ nữ mang thai gần 50%.

Nguyên nhân là do bức xạ phi ion hóa từ trường (MF), được phát ra bởi các đường dây điện và tháp di động, có thể gây căng thẳng cho cơ thể, dẫn đến tổn thương di truyền và khiến phụ nữ mang thai dễ sảy thai.

Một nghiên cứu của Phòng Nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California, cho biết, những người bị phơi nhiễm với mức bức xạ MF cao nhất thì có nguy cơ sảy thai cao hơn 48% so với những phụ nữ tiếp xúc với lượng bức xạ thấp nhất. Tiếp xúc với bức xạ MF ở một mức độ nhất định cũng làm tăng nguy cơ ung thư.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang