Vì sao Tổng thống Obama sẽ ở nhà thuê sau khi hết nhiệm kỳ?

author 07:25 29/05/2016

(VietQ.vn) - Tổng thống Obama sẽ thuê một ngôi nhà ở Washington sau khi họ rời Nhà Trắng vào đầu năm tới để không làm gián đoạn việc học của cô con gái thứ hai.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Cụ thể, Tổng thống Obama cho biết, sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình vào tháng 1/2017 tới đây, gia đình ông vẫn sẽ ở lại Washington.

Tổng thống Obama sẽ thuê ngôi biệt thự trị giá 6 triệu USD 

Lý do, ông Obama nói: "Chúng tôi sẽ ở đây vài năm để Sasha (con gái thứ hai – 14 tuổi) có thể kết thúc trung học”. Sasha sẽ học tại trường tư thục Sidwell Friends ở Washington vào năm sau - một ngôi trường tư thục danh giá với mức học phí lên đến gần 40.000 USD/năm.

Phòng khách của căn biệt thự Tổng thống Obama sẽ thuê 

Malia, con gái lớn của Tổng thống Mỹ, tháng tới cũng sẽ tốt nghiệp ngôi trường này và quyết định dành một năm nghỉ ngơi, tích lũy cho bản thân thêm nhiều trải nghiệm mới trước khi bắt đầu cuộc sống của một sinh viên Đại học Harvard.

Được biết, để thực hiện kế hoạch ở lại Washington, gia đình Tổng thống Obama sẽ thuê một ngôi nhà ở thủ đô Washington sau khi họ rời Nhà Trắng vào đầu năm tới.

Phòng sinh hoạt chung rộng rãi 

Đây là một căn biệt thự được xây dựng vào năm 1928, có 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm và đầy đủ các khu giải trí, khu tập luyện thể thao và một khu vườn yên tĩnh cho gia đình Tổng thống nghỉ dưỡng. Ngôi nhà này có giá trị hiện tại ước tính khoảng 6 triệu USD, thuộc sở hữu của ông Joe Lockhart, 56 tuổi người từng là thư kí báo chí dưới thời cựu Tổng thống Bill Clinton.

Thông tin mới nhất vụ bé 16 tháng tuổi bị thâm tím mặt ở cơ sở mầm non(VietQ.vn) - Diễn biến mới nhất vụ nghi án bạo hành bé gái 16 tháng tuổi ở cơ sở Mầm non Ánh Sao (Hà Đông, HN), cô giáo đứng lớp cho hay bé bị thương do gãy ghế.

Biệt thự gia đình ông Obama sẽ thuê có không gian thoáng đãng, khu vực sảnh rộng rãi, tinh tế với sàn đá cẩm thạch cùng một gian bếp ấm cúng có 6 bếp nấu hiện đại và một phòng chứa thực phẩm sẵn. Biệt thự còn có một quầy bar và một hầm rượu vang, một bãi đậu xe có thể đậu được 10 chiếc xe.

Sau nhiệm kỳ, gia đình ông Obama vẫn được nhân viên mật vụ Mỹ bảo vệ.

Để việc thuê nhà được thuận lợi, Tổng thống Mỹ Obama đang âm thầm liên hệ với ông Lockharts để thống nhất hợp đồng cho thuê, không qua trung gian. Giới chuyên gia nhận xét ngôi biệt thự tương đối thoáng mát, với khoảng sân sau rộng. Ngoài ra, biệt thự nằm trên một con phố yên tĩnh, rất phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi sau khi về hưu của ông Obama. Con phố này là khu dân cư an ninh bậc nhất ở Washington bởi nó nằm gần nhiều đại sứ quán. Xe tuần tra thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng như đội an ninh riêng của các nhà ngoại giao luôn túc trực canh gác, đảm bảo an ninh 24/24.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang