Vì sao Trung tướng Hữu Ước sẽ khởi kiện luật sư Trần Đình Triển?

authorLâm Anh 20:45 14/05/2016

(VietQ.vn) - Khẳng định bị vu cáo, Trung tướng Nguyễn Hữu Ước cho biết sẽ khởi kiện luật sư Trần Đình Triển.

Tin tức trên báo Giao thông cho hay, chiều 13/5, Trung Tướng Nguyễn Hữu Ước - nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, nguyên Tổng biên tập báo Công an Nhân dân và Truyền hình Công an Nhân dân thông tin, ông sẽ khởi kiện ông Trần Đình Triển và có thể phải đưa vụ việc ra truy tố. 

Trung tướng Hữu Ước cho biết sẽ khởi kiện luật sư Trần Đình Triển

Về lý do khởi kiện, trên Vietnamnet, Trung tướng Hữu Ước cho biết, ông Trần Đình Triển đã gửi công văn tới lãnh đạo Bộ Công an với những nội dung "thiếu trung thực, vu khống, bôi nhọ, xúc phạm danh dự" cá nhân ông.

Ngoài ra, những thông tin này, theo ông Ước, khi được ông Triển đăng tải trên facebook cá nhân đã "vi phạm pháp luật, tiết lộ những thông tin mật".

Ông Ước nói: “Ông Triển muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi để đánh bóng tên tuổi của mình. Tôi đã có đơn tới Công an Hà Nội. Họ sẽ điều tra, câu trả lời sẽ rõ”.

Trước phản ứng của ông Ước, Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân cho hay ông đang chờ đợi điều này.

Trước đó, ngày 12/5, trên facebook cá nhân, ông Triển đã có bài viết: “Ông Hữu Ước phù phép biến hơn 28 nghìn mét đất của cán bộ chiến sỹ báo Công an Nhân dân đi đâu?”.

Theo Petrotimes, những thông tin trên Facebook cá nhân luật sư Trần Đình Triển cho rằng Trung tướng Hữu Ước đã tự ý “sang tên” lô đất cho công ty khác, sau đó lại làm văn bản (không xin ý kiến lãnh đạo Bộ và Tổng cục XDLL Bộ Công an) xin trả lại lô đất cho UBND thành phố Hà Nội vì không có nhu cầu.

Được biết, vụ việc này có liên quan tới Thượng tá Lê Kim Chi - Phó trưởng Ban báo Công an nhân dân- người đã  khiếu nại Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, là thân chủ của ông Trần Đình Triển.

Theo những gì Trung tướng Hữu Ước chia sẻ trên Vietnamnet, thì ông Chi đang bị CQĐT Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh những nội dung liên quan trong việc ký hợp đồng góp vốn hỗ trợ, để thực hiện việc hoàn thành các thủ tục về dự án làm nhà cho cán bộ chiến sỹ báo Công an nhân dân… có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

“Việc ông Chi đang bị đề nghị tước quân tịch để điều tra, ông Triển phải làm việc, thông tin với Đảng ủy báo Công an Nhân dân. Ông ấy đưa tôi vào là muốn dựa vào sự nổi tiếng của tôi để đánh bóng” – Trung tướng Nguyễn Hữu Ước nói.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Triển nói, ông nhận bào chữa miễn phí cho Thượng tá Lê Kim Chi nên không cần đánh bóng tên tuổi của mình.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang