Vì sao vấn đề thay thế cây xanh tại Hà Nội không được các đại biểu chất vấn?

authorViết Cường 20:14 07/07/2015

(VietQ.vn) - Trưởng Ban pháp chế HĐND TP Hà Nội lí giải nguyên nhân vì sao vấn đề thay thế cây xanh lại không được mang ra chất vấn trong kỳ họp thứ 13.

Hôm nay (7/7), ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 13 HĐND TP Hà Nội khóa XIV đã tiến hành phiên chất vấn trực tiếp tại hội trường đối với UBND TP và các sở, ngành liên quan 3 nhóm vấn đề gồm: Quy hoạch và quản lý đô thị (để dành đất và xây dựng khu vui chơi cho trẻ em); vấn đề về Nông nghiệp và Nông thôn; vấn đề về giáo dục.

Trong giờ giải lao, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội đã lí giải vì sao việc thay thế cây xanh của Hà Nội đã được chất vấn tại Quốc hội, nhưng tại kỳ họp lần thứ 13 HĐND TP lại không chất vấn.

ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội

Ông Nguyễn Hoài Nam – Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Ông Nam cho biết, sáng nay, một số thành viên của Ban Pháp chế có hỏi UBND TP liên quan đến vấn đề xử lí trách nhiệm sau thanh tra việc thay thế và trồng cây xanh tại Hà Nội.

Các thành viên của Ban Pháp chế sau khi trao đổi thấy có mấy điểm như sau:

Trong báo cáo tiếp xúc cử tri cũng như công tác điều hành của thành phố, đã khẳng định chủ trương trồng, thay thế cây xanh phù hợp với nghị quyết của HĐND TP, phù hợp với quy hoạch của TP nhưng trong quá trình triển khai và các bước thủ tục còn nóng vội, chưa phù hợp, chưa có giải thích để người dân hiểu rõ hơn chủ trương, các bước làm của TP.

Trong triển khai thực hiện có những sai phạm, sai sót của những người tổ chức triển khai thực hiện.

“Trong kết luận của thanh tra mà TP đã giao cho Thanh tra làm có nói rõ sẽ xử lí sau kết luận thanh tra. Hiện nay, TP đang thực hiện các bước sau kết luận thanh tra là có việc khắc phục những sai phạm, sai sót trong việc thay thế cây xanh. Đồng thời cũng có xử lí các sai phạm của cán bộ thực thi nhiệm vụ”, Trưởng Ban Pháp chế HĐND nói.

Ông Nguyễn Hoài Nam nhấn mạnh, việc xử lí các cán bộ liên quan vẫn đang triển khai thực hiện. Do đó nội dung trên không được chất vấn tại kỳ họp này.

“Sau khi TP thực hiện xong việc này sẽ công bố công khai”, ông Nam khẳng đinh.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang