Vì sao vị đại gia xuống tiền hơn 10 tỷ đồng mua đôi giày cũ rích 45 năm tuổi?

author 15:23 25/07/2019

(VietQ.vn) - Vì quan niệm đôi giày mang tính biểu tượng, cộng với ý định sẽ đưa vào bảo tàng tư nhân, vị đại gia đã chi ra hơn 10 tỷ đồng để mua.

Mới đây, đôi giày Nike 45 năm tuổi (có từ năm 1972) Waffle Racing Flat "Moon Shoe được nhà đấu giá Sotheby's bán thành công với mức giá gây choáng 437.000 USD (khoảng hơn 10 tỷ đồng).

 Đôi giày 45 năm tuổi cũ rích và ố vàng.

Đôi giày được dự kiến ​​bán với giá từ 110.000 đến 160.000 USD, nhưng chúng đã phá vỡ ước tính và đạt kỷ lục mọi thời đại cho một đôi giày thể thao đấu giá.

Vị đại gia bỏ số tiền “khủng” mua đôi giàu trên là ông Miles Nadal – một doanh nhân người Canada. Tuần trước, doanh nhân này từng bỏ ra 850.000 USD để mua 99 đôi giày thuộc hàng quý hiếm của Nike. Sau khi mua đôi giày mới nhất này, bộ sưu tập của ông sẽ là 100 đôi. Tính chung lại, vị đại gia đã trả 1.287.500 USD (29,612 tỷ đồng) cho 100 đôi giày thể thao.

 Đôi giày được bán với giá hơn 10 tỷ đồng.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Miles Nadal  cho biết: "Tôi rất vui mừng khi có được đôi giày Nike "Moon" mang tính biểu tượng, một trong những đôi giày thể thao hiếm nhất từng được sản xuất và là cổ vật trong lịch sử thể thao".

Nadal chia sẻ, bản thân chưa bao giờ sưu tập giày thể thao trong quá khứ và thậm chí hiếm khi đi chúng, ông có xu hướng nhiều hơn về bộ đồ và giày công sở.

 Đây là vị đại gia đã chi ra hơn 10 tỷ đồng để mua đôi giày trên.

Nhưng khi biết về thế giới sneakerhead và việc sưu tập đang phát triển nhanh chóng, cùng sự trỗi dậy của streetwear trong thế giới sưu tập, ông nhận ra giày thể thao là một loại hình nghệ thuật thực sự đáng để sưu tầm, ông nói.

Nadal cho biết ban đầu ông dự định chỉ mua sáu đôi, nhưng khi phía nhà đấu giá cho biết ông thể mua toàn bộ 100 chiếc cho bộ sưu tập, ông đã quyết định xuống tiền. Ông Nadal có kế hoạch trưng bày bộ sưu tập giày thể thao và xe cổ của mình tại bảo tàng tư nhân của mình ở Toronto, Canada.

Waffle Racing Flat "Moon Shoe do Bill Bowerman - nhà đồng sáng lập Nike thiết kế với mục đích cho vận động viên điền kinh sử dụng thi tài ở Olympic năm 1972.

Người sử dụng đôi giày này trong thế vận hội năm 1972 là vận động viên marathon Bruce Mortenson. Sở dĩ đôi giày này vào hàng hiếm là vì chỉ 12 đôi được sản xuất trên thế giới. Đôi Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe mới được đấu giá là một trong số ít đôi còn lại của mẫu giày này.

Mặc dù có tuổi và đã chuyển sang màu nâu, Nike Waffle Racing Flat Moon Shoe gần như là một phần huyền thoại trong lịch sử sneaker. Đôi giày được sản xuất bởi Bill Bowerman - đồng sáng lập Nike, người đã sử dụng chiếc bàn ủi của vợ mình để tạo ra một loại giày chạy mới với đế có hình hoa văn, nhằm giúp người chạy cải thiện tốc độ.

'Soi' chiếc ô tô SUV Trung Quốc đẹp long lanh giá chỉ từ 300 triệu đồng(VietQ.vn) - Chiếc ô tô SUV Trung Quốc Song Pro vừa trình làng tại thị trường này với mức giá từ 300 triệu đồng/chiếc.

Nike đã sản xuất 12 đôi giày cho các vận động viên điền kinh sử dụng thi tài ở Olympic năm 1972 và thiết kế này sau đó tiếp tục trở thành chiếc giày sneaker quyền lực toàn cầu.

Trước đây, đôi giày thể thao đắt nhất từng được bán đấu giá là đôi giày Converse mà Michael Jordan dùng trong trận tranh huy chương vàng Olympic 1984 trước Tây Ban Nha. Nó được bán vào năm 2017 với giá 190.000 USD.

Thu Hà (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang