Vì sao xe 'hot' Honda Winner X giảm sâu kỷ lục 20 triệu, từ hơn 40 triệu xuống còn 29 triệu

author 11:42 13/09/2020

(VietQ.vn) - Chiếc xe máy hot Honda Winner X đang giảm giá kỷ lục trên thị trường Việt Nam, từ mức hơn 40 triệu đồng về chỉ còn hơn 20 triệu đồng. Nguyên nhân vì đâu?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

PLO thông tin, Honda Winner X bất ngờ giảm giá 20 triệu đồng, thực tế mức giá này đã được sự hỗ trợ từ Honda Việt Nam đồng thời kèm theo chương trình của các đại lý.

Theo đó, Honda Winner X phiên bản camo và đen mờ, phanh ABS có giá 31-32 triệu đồng, thấp hơn 18 triệu đồng so với mức giá niêm yết là 48,8-49,9 triệu đồng.

 Honda Winner X giảm sâu kỷ lục 20 triệu.

Đặc biệt, giá xe Winner X phiên bản thể thao, phanh thường có giá bán là 29 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết đến 20 triệu đồng.

Trên thực tế, xe Honda Winner X có giá 29 triệu đồng gồm các chương trình khuyến mãi như sau: giảm 4 triệu đồng từ Honda Việt Nam và giảm 2,5-3,5 triệu đồng từ đại lý.

Một nhân viên bán hàng của hệ thống Head T.N tại TP.HCM chia sẻ: giá rẻ nhất của Winner X bây giờ là phiên bản thường với giá 40,8 triệu đồng (giá lăn bánh). Tuy nhiên, khi khách hàng có đầy đủ cà vẹt (giấy chứng nhận đăng ký xe) được hoàn lại 4 triệu đồng.

Trong đó, giá gốc chưa lăn bánh bán ra 37,18 triệu, trừ trực tiếp tiền mặt 2,5 triệu đồng từ đại lý. Sau đó, khi khách hàng quay lại với đầy đủ cà vẹt xe sẽ được Head hoàn lại thêm 4 triệu đồng. Như vậy giá xe chỉ còn 30,68 triệu đồng.

Đối với một số đại lý khác, mức giảm giá tiền mặt cao hơn với giá 3,5 triệu đồng. Như vậy, với mức giảm giá này kéo giá bán của Honda Winner X còn khoảng 29 triệu đồng (chưa bao gồm giấy tờ).

Lý giải nguyên nhân giá Honda Winner X giảm sâu kỷ lục như vậy, anh Hoàng Nam, nhân viên kinh doanh một đại lý ở Long Biên, Hà Nội cho biết trên Vietnamnet: "Từ tuần thứ 3 của tháng 8 trùng với những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, đại lý chúng tôi cũng như nhiều nơi đã bán Winner X thấp hơn so với giá đề xuất khoảng 8-10 triệu đồng.

Bước sang tháng 9, dòng xe này tiếp tục tạo đáy mới do được cộng thêm chính sách hỗ trợ khách hàng 4 triệu đồng lệ phí đăng kí, trả góp 0% của chính hãng tung ra. Bên cạnh đó, nhiều đại lý chấp nhận lãi ít thậm chí lỗ, giảm giá xe thêm nữa để chạy doanh số tháng cô hồn", anh Nam nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Huyền, nhân viên bán hàng tại đại lý ở Cầu giấy, Hà Nội cũng cho biết: "Doanh số sụt giảm 50-60% sau dịch COVID-19 là một phần nguyên nhân chính khiến nhiều đại lí chấp nhận giảm giá bán mẫu xe này để kích cầu".

Doanh số ế ẩm cũng là tình trạng chung của mảng kinh doanh xe máy Honda tại Việt Nam. Theo báo cáo, doanh số xe máy Honda toàn thị trường trong tháng 7 dù tăng 12% so với tháng trước nhưng giảm 6% so với cùng kì năm ngoái.

Như vậy, với lợi thế vượt trội về giá bán, Winner X đang tạo sức ép lớn lên Yamaha Exciter, nhiều chuyên gia nhận định việc đánh bại “ông vua đường phố” có thể chỉ là vấn đề về thời gian.

Hiện tại, Winner X là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. Đồng thời, Honda Winner X cũng sở hữu hàng loạt cải tiến về ngoại hình như đèn pha LED, màn đồng hồ LCD, ống xả mới...

Về động cơ, Winner x được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang