Viên sủi Hoàn Liễu An quảng cáo sai công dụng sản phẩm?

author 07:05 05/07/2022

(VietQ.vn) - Sản phẩm Hoàn Liễu An đang quảng cáo công dụng như điều trị khỏi nám, tàn nhang, trắng da... có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Theo ghi nhận, trên nhiều website và mạng xã hội, sản phẩm viên sủi Hoàn Liễu An được giới thiệu là “bí quyết” tạm biệt nám da nhanh chóng, giúp lấy lại nhan sắc trẻ trung và sự tự tin. 

Cũng theo giới thiệu, sản phẩm bào chế từ thành phần thiên nhiên, có nhiều công dụng hữu ích nên nhận được sự tin tưởng của giới chuyên gia và hàng triệu chị em phụ nữ.

 Viên sủi Hoàn Liễu An quảng cáo sai công dụng sản phẩm?

Không những vậy, để người tiêu dùng mua Hoàn Liễu An, tổ chức kinh doanh còn so sánh như sản phẩm khác chỉ đẩy nám lên ở giai đoạn đầu, bào mòn khiến da mỏng, dễ bị tổn thương, xử lý nám bằng các thành phần hóa dược, gây hại nghiêm trọng cho da... nhưng lại “tâng” Hoàn Liễu An lên “mây” như: Tạm biệt nám từ bên trong, hỗ trợ xử lý nám da nhờ thành phần nhân sâm, mật ong, ức chế, phân tách, đào thải và phục hồi da, giúp giải quyết vết nám từ chân gốc, không bào mòn, không mỏng da nên không gây tổn hại cho làn da...

Ngoài ra, tổ chức kinh doanh còn đăng tải nhiều hình ảnh khuôn mặt nám, tàn nhang... ghép với hình ảnh làn da trắng hồng, sạch nám kèm theo chú thích như: “Trẻ lại bất ngờ nhờ Hoàn Liễu An; da sạm nám, tàn nhang lâu năm cũng xử lý được, nám sau sinh, nám hỗn hợp không còn phải lo lắng...”.

 Nhiều hình ảnh được cắt ghép chuyên nghiệp nhằm lừa dối người dùng?

Hàng loạt hình ảnh khách hàng khác cũng được đưa ra làm “mồi” nhử với những lời có cánh. Cụ thể là hình ảnh chị Đỗ Hiền (TP.HCM) khẳng định: “Da của mình sau khi dùng Hoàn Liễu An thì không còn nám nữa, quá mỹ mãn, quá hài lòng...”. Chị Thúy Vi ( Đà Nẵng), chị Yến (Vũng Tàu) cũng được gắn nhận định: “Da của mình sau khi dùng Hoàn Liễu An thì không còn nám nữa, rất hài lòng"...

Thậm chí, để tạo niềm tin, trên các website sử dụng hình ảnh diễn viên Nguyệt Ánh, Trần Vân, NSƯT Mỹ Uyên... được giới thiệu đã dùng sản phẩm và chia sẻ lại “bí quyết” tạm biệt sạm nám.

 Người tiêu dùng không nên tin vào những quảng cáo có cánh trên mạng xã hội.

Thế nhưng, những lời có cánh được đăng tải trên mạng xã hội không được kiểm chứng, người tiêu dùng rất dễ lầm tưởng. Bởi, theo tìm hiểu, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chỉ có công dụng hỗ trợ chứ không có tác dụng điều trị, chữa trị khỏi nám, tàn nhang như những quảng cáo “vống” nêu trên.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Hoàn Liễu An do Công ty TNHH thương mại và phát triển Quốc tế Sài Gòn (Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM) chịu trách nhiệm phân phối.

Thực tế, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng những cơ quan trong cơ thể chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không tự ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng sẽ gây hậu quả khó lường.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn, nhiều sản phẩm được tổ chức kinh doanh quảng cáo sai công dụng, vậy chất lượng sẽ như thế nào? Quá trình sử dụng sản phẩm không được như quảng cáo hay xảy ra rủi ro, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

Nhóm PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang