Viên sủi LADY dàn dựng 'tự sự' của khách hàng quảng cáo sai công dụng sản phẩm

author 06:38 21/10/2021

(VietQ.vn) - Rất nhiều video được dựng công phu, giới thiệu khách hàng đã dùng viên sủi LADY đạt hiệu quả và chia sẻ lại “kinh nghiệm” cho người chưa dùng, đều là chiêu thức đánh lừa người tiêu dùng, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ) đã đăng tải bài viết phản ánh về sản phẩm viên sủi LADY do Công ty TNHH Supharmco (Tầng 4, DV01-LK32 Khu đất dịch vụ Đìa Lão, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội) phân phối, thể hiện bản chất của đơn vị kinh doanh vì lợi nhuận mà bất chấp quy định pháp luật, quảng cáo sai công dụng sản phẩm.

Trong đó, đơn vị kinh doanh còn sử dụng hình ảnh nhiều người nổi tiếng như MC Cát Tường, danh hài Thúy Nga, á hậu Huyền My... để “dựa hơi”, nâng cao công dụng không có thật của sản phẩm. Quá trình tìm hiểu, PV nhận thấy tổ chức kinh doanh còn dàn dựng rất nhiều video của khách hàng, giới thiệu đã dùng viên sủi LADY đạt hiệu quả, chia sẻ lại cho những ai có khuyết điểm về vòng 1 sử dụng nhưng đều quá so với công dụng thật của sản phẩm.

Viên sủi LADY quảng cáo thô thiển, sai công dụng, người tiêu dùng không nên sử dụng? 

Ví dụ, đoạn chia sẻ khách hàng tên “Nhật” với nội dung, sau khi dùng viên sủi LADY 2 tháng thì vòng 1 của chị đã tăng được 2 size. Cũng theo lời người này, viên sủi LADY an toàn, hiệu quả, thành phần lại từ thiên nhiên nên hoàn toàn yên tâm.

Tương tự là video đăng tải trường hợp của chị “Lan”, cũng được chia sẻ, bất ngờ về công dụng của LADY, chỉ sau 3 tháng sử dụng vòng 1 đã tăng lên 4 size. "Bạn bè mình ai cũng bất ngờ, mọi người đều nghĩ mình đang độn nhưng đó là ngực thật của mình...”, thông tin chưa được kiểm chứng từ chị Lan.

Hay trường hợp chị Kim Anh cũng “vống” quá đà công dụng sản phẩm LADY như: “Sử dụng sản phẩm này là tăng size lên luôn, căng tràn, có sức sống luôn”. Thậm chí, có đoạn video còn cho biết rất yên tâm sử dụng viên sủi LADY vì thấy MC Cát Tường, á hậu Huyền My cũng sử dụng. Hơn nữa, viên sủi LADY sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ và đã được Bộ Y tế cấp phép.

Những video nêu trên chỉ là số ít trong hàng chục trường hợp khác được đăng tải công khai trên mạng để quảng cáo cho viên sủi LADY. Theo ghi nhận của PV, hầu hết các video được đăng tải cùng chung kịch bản, nội dung gần như giống hệt nhau, có chăng chỉ là khác nhân vật thể hiện. Đặc biệt, khách hàng nào cũng chia sẻ sau khi sử dụng viên sủi LADY thì vòng 1 đều tăng từ 2-7 size kèm theo lời khuyên mọi người nên mua dùng.

 Rất nhiều khách hàng được dàn dựng chia sẻ sai công dụng của viên sủi LADY.

Quả thực, các video được dựng khá chuyên nghiệp từ hình ảnh tới lời bình khiến không chỉ PV mà bất kỳ ai xem cũng đều bị cuốn hút. Nhưng đây chỉ là “mánh” của tổ chức kinh doanh để bán hàng và thu lợi. Trên thực tế, Bộ Y tế không cấp phép công dụng TPBVSK LADY tăng size vòng 1. Nhưng đáng thương cho số đông người bệnh vì nghe lời “mật ngọt”, tin vào những video trên sẵn sàng chi tiền mua viên sủi LADY sử dụng mà không biết rằng sản phẩm này không phải là thuốc, không có công dụng như lời chia sẻ của dàn khách hàng đăng tải. Bởi, theo giấy xác nhận quảng cáo số 4094/2020/XNQC-ATTP mà Cục ATTP cấp cho Công ty TNHH Supharmco, sản phẩm TPBVSK LADY chỉ có công dụng như hỗ trợ tăng cường, cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố, hạn chế lão hóa, làm đẹp da.

Tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm đã quy định: Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm. Như vậy, việc đăng tải hình ảnh, dựng video với danh nghĩa bệnh nhân để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là không phù hợp với quy định của pháp luật.

 NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang