Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách

author 19:27 05/11/2020

(VietQ.vn) - “Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách” là chủ đề của Triển lãm sách Hàn Quốc tại phòng triển lãm của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc ở Hà Nội, tạo không gian giao lưu văn hóa thông qua triển lãm K – Book từ ngày 6/11 đến ngày 5/12/2020.

Triển lãm do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Viện Xúc tiến Văn hóa Xuất bản Hàn Quốc tổ chức, với nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm sách Hàn Quốc; Gặp gỡ (online) tác giả Hàn Quốc, Cuộc thi sách Hàn Quốc; Câu lạc bộ văn học Hàn Quốc. 

Triển lãm "Việt - Hàn, kết nối qua từng trang sách" diễn ra tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội 

Triển lãm trưng bày 20 đầu sách Hàn Quốc được xuất bản tại Việt Nam (cả tiếng Việt và tiếng Hàn) và 60 đầu sách tranh Hàn Quốc được thế giới công nhận với một số giải thưởng như Bologna RaGaZzi Award, The Golden Apple of the BIB, Astrid Lindgren. 

Trong thời gian triển lãm, còn diễn ra sự kiện gặp gỡ (online) tác giả Cho Chang In của tác phẩm “Bố con cá gai”- một tác phẩm được nhiều bạn đọc Việt Nam biết đến. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại ý nghĩa sâu sắc, giúp độc giả Việt Nam có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ cùng tác giả Hàn Quốc.

Trong buổi khai mạc triển lãm, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức lễ trao giải cuộc thi chụp ảnh cùng sách Hàn Quốc, vẽ bìa sách Hàn Quốc, Cảm nhận văn học Hàn Quốc do Trung tâm tổ chức từ ngày 12/10 đến ngày 1/11/2020.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động của Câu lạc bộ văn học Hàn Quốc- chuyến tàu văn học. Đây sẽ là không gian mở ra các hoạt động liên quan đến văn học, để các bạn người Việt cũng như người Hàn yêu thích sách và văn học cùng chia sẻ những cảm nhận của bản thân về các tác phẩm văn học Hàn Quốc, trò chuyện với tác giả,…

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc Suk Jin Young cho biết: “Việt Nam là quốc gia năng động và có tiềm năng phát triển mạnh và cũng là nơi có làn sóng Hallyu được biết đến mạnh mẽ, tôi hy vọng sự kiện lần này có thể tạo được một không gian giao lưu văn hóa mà đối tượng là những người yêu thích và quan tâm đến sách Hàn Quốc”.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang