Viết chưa rành, đọc chưa rõ đã phải ký văn bản cam kết an toàn giao thông

authorHòa Dương 20:49 16/09/2016

(VietQ.vn) - Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng bức xúc khi con mình mới học lớp 1 viết chữ chưa rành mà buộc phải ký vào cam kết an toàn giao thông.

Báo Người tiêu dùng đưa tin, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai vừa kết hợp cùng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai gửi văn bản cho toàn thể học sinh trên địa bàn tỉnh, ký cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông. Điều đáng nói, học sinh lớp 1 cũng buộc phải ký vào bản cam kết.

Nhận được tin trên một số phụ huynh không khỏi bức xúc vì việc bắt học sinh lớp 1 ký tên vào văn bản này là hơi nặng nề so với lứa tuổi của các em.

Chia sẻ với PV báo Người tiêu dùng, một phụ huynh cho biết, bé nhà mình vừa vào lớp 1, viết chữ chưa rành, mới bập bẹ đọc được vài chữ do có gia sư đến dạy tại nhà vào 2 tháng trước vậy mà buộc phải ký cam kết. Phụ huynh nói thêm, đọc không xong làm sao hiểu được, thế mà trong văn bản đoạn cuối lại còn ghi "nếu vi phạm thì em phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" nữa chứ và bắt bé ký tên mặc dù bé vẫn chưa biết ký thế nào.

 Văn bản cam kết mà tất cả học sinh đều phải ký tên, kể cả học sinh lớp 1. Ảnh: Pháp luật TP. Hồ Chí Minh

Báo Người lao động đưa tin, nội dung bản cam kết như sau: “Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về Luật Giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau: Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; Mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy.

Không chở quá số người quy định; không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; Không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ 16 tuổi.

Đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu, ..bên lề đường và bên đường; Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường; Không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép dưới bất kì hình thức nào; Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật". Bên dưới bản cam kết là phần dành cho học sinh và phụ huynh ký tên.

Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 5/9/2016 (VietQ.vn) - Bản tin tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 5/9 gồm: Xe bồn húc cây, bay xuống rạch như phim, lái xe tự sát sau khi bị tố gây tai nạn liên hoàn,...

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Nguyễn Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa) thừa nhận việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề.

Tuy nhiên, đây là chủ trương của Ban ATGT tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh nên tất cả các trường phải thực hiện theo. Ngoài ra mục đích của văn bản ngoài tuyên truyền nhắc nhở học sinh tuân thủ luật giao thông thì còn nhắc nhở phụ huynh bởi văn bản có phần ký tên của phụ huynh học sinh nữa.

“Có thể sắp tới đối với học sinh lớp 1 nhà trường sẽ hướng dẫn không buộc học sinh ký tên mà chỉ cần phụ huynh học sinh ký tên là được” - bà Sâm nói.

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang