Việt Nam có thêm hãng hàng không SkyViet

author 07:06 02/04/2016

Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chuyển đổi thành một hãng hàng không cổ phần có tên SkyViet.

Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thành lập Công ty cổ phần hàng không VASCO.
Theo đó công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO), chi nhánh của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chuyển đổi thành một hãng hàng không cổ phần có tên SkyViet.
SkyViet được Sở Kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký giữa tháng 3 và dự kiến hoạt động từ ngày 1/4, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và hàng không chung.
Trước đó, tháng 10/2007, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt và cho phép Vietnam Airlines xây dựng đề án thành lập hãng hàng không cổ phần trên cơ sở tổ chức lại VASCO.
Ngày 30/12/2015, Người đại diện phần vốn nhà nước tại Vietnam Airlines cũng đã có văn bản xin phê duyệt chủ trương góp vốn thành lập hãng hàng không theo mô hình công ty cổ phần trên cơ sở sắp xếp lại VASCO có quy mô vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng.
Về cơ cấu cổ đông và tỷ lệ góp vốn, Đề án thành lập Công ty cổ phần hàng không VASCO được trình Bộ Giao thông vận tải trong đó nêu rõ, tỷ lệ vốn góp của Vietnam Airlines là 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỷ đồng) và Vietnam Airlines góp thêm tiền mặt là trên 53,7 tỷ đồng. Công ty TNHH Một thành viên quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) 48% vốn điều lệ; Công ty cổ phần phát triển dự án Techcomdeveloper 1% vốn điều lệ.
Theo tính toán của Vietnam Airlines và các nhà đầu tư, Công ty cổ phần Hàng không VASCO sẽ hoạt động có hiệu quả, cân đối và có lãi ngay từ năm đầu, mức lợi nhuận sẽ tăng dần cho các năm tiếp theo. Hiệu quả hoạt động của công ty cả giai đoạn 2016 - 2018 dự kiến đạt 1,9 tỷ đồng.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải cũng vừa đề nghị Thủ tướng cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.
Theo DĐĐT
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang