Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng

(VietQ.vn) - Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh cùng với những giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng cao.
Chiêu thức mới lợi dụng thông tin phạt nguội, cấp đổi bằng lái xe để lừa đảo
Quy định về quản lý tàu lặn hoạt động du lịch trong vùng nước cảng biển Việt Nam
Du lịch khởi sắc trong tháng đầu tiên của năm mới 2025
QCVN 09:2025/BCA về cấu trúc thông điệp dữ liệu trao đổi với Cơ sở dữ liệu tổng hợp quốc gia
Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê, trong tháng 2/2025, khách quốc tế đến nước ta ước đạt gần 1,9 triệu lượt người, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,4 triệu lượt người, chiếm 85,7% lượng khách quốc tế đến và tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 467,2 nghìn lượt người, chiếm 11,8% và tăng 20,2%; bằng đường biển đạt 99,4 nghìn lượt người, chiếm 2,5% và tăng 9,6%.

Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế sau 2 tháng.
Xét theo thị trường, châu Á tiếp tục dẫn đầu với gần 3,1 triệu lượt khách, chiếm 34,7% tổng lượng khách quốc tế. Châu Âu đứng thứ hai với hơn 500.000 lượt, tiếp theo là châu Mỹ, châu Úc và châu Phi. Đáng chú ý, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh tới 77,8%, trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc tăng 4,9%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 10,1%, Mỹ tăng 15,7%, Nhật Bản tăng 37,3%.
Các thị trường láng giềng trong khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Philippines tăng 99,8%, Thái Lan tăng 93,2%, Campuchia tăng 79,6%, Indonesia tăng 18,5%, Malaysia tăng 12,5%. Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%. Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Australia tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh tăng 24,1%, Pháp tăng 30,2%, Đức tăng 26,7%, Italy tăng 31,5%), Tây Ban Nha tăng 19,9%, Nga tăng 104,3%, Đan Mạch 20,9%, Thụy Điển tăng 21,8%, Na Uy tăng 21,4%.
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024. Tuy nhiên, thời gian đầu năm vẫn là mùa cao điểm du lịch quốc tế, trong khi những tháng tới sẽ là mùa cao điểm du lịch nội địa. Do đó, ngành du lịch cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.
Để góp phần thực hiện mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch vừa ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết 11 năm 2025 của Chính phủ và chương trình kích cầu du lịch năm 2025.
Trong đó, nhiều sản phẩm vận tải khách du lịch, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe được ưu đãi lên tới 50% tùy theo từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng, do các doanh nghiệp du lịch, vận tải và nhà cung cấp dịch vụ công bố theo quy định.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được giao tổ chức công bố, truyền thông và quảng bá Chương trình kích cầu trong Kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2025; triển khai chiến dịch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, YouTube, TikTok) và các kênh du lịch trực tuyến; hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng quốc tế nhằm quảng bá về các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Việt Nam.
Nam Dương