Việt Nam lần đầu có thẻ thương hiệu quốc gia

author 14:59 24/04/2016

Lần đầu tiên, Việt Nam chính thức có thẻ thương hiệu quốc gia (NAPAS) sau hơn một năm chuẩn bị.

Bà Nguyễn Tú Anh, Tổng giám đốc NAPAS ký thoả thuận hợp tác kết nối thẻ quốc tế

Chiều 22/4, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam vừa cho ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services).

Buổi lễ có sự hiện diện của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Kim Anh, đại diện ban lãnh đạo và Trung tâm thẻ của 44 ngân hàng thương mại, đại diện Văn phòng Chính phủ; các Vụ, Cục chức năng của NHNN; các tổ chức thẻ quốc tế; các hiệp hội, công ty công nghệ và DN thanh toán điện tử.

Sau hơn một năm lên kế hoạch, NHNN đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất.

Bên cạnh các công tác hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia được NHNN giao, xông ty sau sáp nhập nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng thương hiệu thẻ quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa Việt Nam trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế.

Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia là hết sức cần thiết.

Điều này được cho là phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.

Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.

>> Vụ khởi tố hình sự chủ quán cafe Xin Chào: Đình chỉ 2 cán bộ

Theo Zing


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang