Quảng Trị: Lần đầu tiên mưa đá 'trắng trời' trong vòng 40 năm qua

author 11:01 24/04/2016

Khoảng 18h ngày 22/4, tại hai xã Gio Sơn và Linh Thượng (Gio Linh, Quảng Trị) xảy ra mưa đá kéo dài 10 phút. Các hạt đá kích thước 2-3 cm, to bằng ngón chân cái

Ảnh minh họa

Ông Hồ Văn Tuyền, Chủ tịch UBND xã Linh Thượng cho biết cơn mưa rất to nhưng may không gây thiệt hại về người và tài sản. “Từ nhỏ đến giờ, tôi mới lần đầu chứng kiến một trận mưa đá”, ông Tuyền nói.

Trong khi đó, một người dân tại xã Gio Sơn cho hay đăng ăn cơm tối thì nghe tiếng đá rơi trên mái tôn, chạy ra ngoài trời mới phát hiện mưa đá. “Trời mưa to nhưng mưa đá thì chỉ một vài phút, hạt đá nhỏ nên tan nhanh sau đó”, anh Nguyễn Tài, lần đầu thấy mưa đá cho hay.

Ông Lê Đa Sơn, Giám đốc Trung tâm phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho hay đêm qua, Quảng Trị có trận mưa to kèm gió lớn, nhưng không có thiệt hại về tài sản đáng kể.

Không chỉ Quảng Trị, liên tục từ ngày 18/4 đến nay, hàng loạt tỉnh thành miền Bắc và miền Trung xảy ra giông lốc, mưa đá.

Tại Quỳnh Nhai (Sơn La), trận mưa đá ngày 21/4 làm một phụ nữ 67 tuổi thiệt mạng, hơn 400 nhà hư hại, trong đó có 10 nhà sập hoàn toàn, 21 thuyền bị chìm.

Tại Yên Bái, ngày 22/4 mưa to kèm giông lốc làm hơn 1.700 nhà bị hư hỏng, 2 con trâu bị sét đánh chết.

Tỉnh Lào Cai đêm 21/4 cũng có mưa đá và giông sét làm 5 con trâu chết, sạt taluy dài 30 m tuyến đường từ xã Thanh Kim đi Bản Phùng, huyện Sa Pa.

Tỉnh Cao Bằng bị thiệt hại nặng sau trận giông lốc ngày 21/4 làm hơn 2.900 nhà tốc mái, tổng thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng. 

>> Vụ khởi tố hình sự chủ quán cafe Xin Chào: Đình chỉ 2 cán bộ

Theo VNE


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang