Việt Nam vượt qua Bhutan, trở thành 1 trong 5 nước có chỉ số hạnh phúc nhất thế giới

author 06:44 05/03/2021

(VietQ.vn) - Vươt qua nhiều nước trên thế giới, thậm chí cả Bhutan - đất nước được mệnh danh hạnh phúc nhất thế giới, Việt Nam nằm trong top 5 theo đánh giá của Tổ chức nghiên cứu kinh tế.

Mới đây, theo thông tin trên chuyên trang đánh giá của Tổ chức nghiên cứu kinh tế - xã hội New Economics Foundation (NEF) có sở chính tại Vương quốc Anh đã công bố, Việt Nam hiện là quốc gia có chỉ số hành tinh hạnh phúc (Happy Planet Index - HPI) đứng thứ 5 thế giới, vượt trên cả Bhutan. 

Thống kê cho thấy nước có chỉ số HPI cao nhất là Costa Rica (44,7), xếp thứ nhất trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước nằm trong top 5 lần lượt là Mexico (40,7), Columbia (40,7), Vanuatu (40,6), Việt Nam (40,3).

Bảng xếp hạng của HPI cho thấy Việt Nam xếp ở vị trí thứ 5 

Bhutan, đất nước luôn được mệnh danh là hạnh phúc nhất thế giới lại chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí số 56 trong bảng xếp hạng. Với vài triệu dân sống yên ả thanh bình, khung cảnh thiên nhiên kiều diễm dưới chân nóc nhà thế giới Hymalaya, Bhutan từng được vinh danh là “Vương quốc hạnh phúc nhất thế giới”.

Mặc dù nhiều thông tin cho rằng, bảng xếp hạng này thực ra đã có từ vài năm trước (2016) và ở thời điểm hiện tại, cư dân mạng đã chia sẻ lại. Tuy nhiên, kể từ sau khi Việt Nam vẻ vang khống chế được dịch bệnh Covid-19 sau nhiều đợt bùng phát thì có thể khẳng định rằng Việt Nam là đất nước an toàn, mọi người đoàn kết đồng lòng để tạo dựng một cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Ngoài ra, thêm một tin vui nữa, theo đánh giá của NEF, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia duy nhất thuộc top 10 bảng xếp hạng có chỉ số Dấu chân sinh thái vừa đủ để môi trường có thể tái sinh kịp với nhu cầu khai thác của con người.

Báo cáo của NEF nêu rõ, chỉ số thịnh vượng của Việt Nam thấp hơn những quốc gia trong top 10 nước hạnh phúc nhất thế giới nhưng nó lại vẫn cao hơn các nền kinh tế như Hong Kong. Điều này là một bất ngờ khi nền kinh tế Việt Nam kém phát triển hơn cũng như có chỉ số Dấu chân sinh thái chỉ bằng 1/5 so với Hong Kong (Trung Quốc), qua đó cho thấy tốc độ khai thác tài nguyên chậm hơn, giúp bảo vệ môi trường và hệ sinh thái hiệu quả hơn. 

Bảo Linh

Phát hiện hơn 100 chất có thể gây hại cho trẻ em có trong đồ chơi nhựa(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mang quy mô toàn cầu của các nhà khoa học khi phát hiện ra hơn 100 chất có thể gây hại cho sức khỏe trẻ nhỏ có trong các sản phẩm đồ chơi nhựa.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang