Việt Nam xuất hiện trong quảng cáo của Apple

author 14:57 27/05/2014

(VietQ.vn) - Việt Nam xuất hiện tuyệt đẹp trong một đoạn clip quảng cáo mới nhất cho chiếc máy tính bảng iPad Air của Apple.

Apple mới đây đã bất ngờ tung ra hai đoạn quảng cáo mới cho dòng máy tính bảng iPad của mình trong đó tập trung vào khả năng soạn nhạc và ghi chép khi di chuyển trên thiết bị này. Hai đoạn quảng cáo được chiếu trên truyền hình Mỹ nằm trong chiến dịch marketing "Bài thơ của bạn". Chiến dịch này được Apple khởi xướng từ tháng Giêng năm nay bằng một quảng cáo trích đoạn từ vở kịch do Robin Williams thủ vai.

Được biết, đoạn quảng cáo đầu tiên được thực hiện với sự tham gia của nhà soạn nhạc Esa-Pekka Salonen. Dẫu vậy, đoạn quảng cáo thực sự thu hút được sự chú ý của người xem là quảng cáo mang tên “Exploring Without Limits” với rất nhiều những hình ảnh đẹp được quay tại nhiều địa điểm du lịch trên thế giới.

Theo đó, “Exploring Without Limits” tập trung vào câu chuyện nhà văn chuyên viết về du lịch có tên Cherie King, một blogger khiếm thính, người thường xuyên thực hiện những chuyến du lịch “bụi” đến nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, sau đó viết những chia sẻ và cảm nhận về những nơi mà mình đi qua.

Cherie King trong một chuyến đi của mình

Cherie King trong một chuyến đi của mình (Nguồn: Internet)

“Bạn đồng hành” của King trong những chuyến đi của cô không ai khác chính là chiếc máy tính bảng iPad của Apple.

Trong quảng cáo này, Apple nhấn mạnh vào khả năng định hướng của iPad thông qua các ứng dụng như AroundMe, FotoPedia và tripwolf. Các tác vụ như dịch thuật, liên lạc cùng bạn bè và viết lách khi di chuyển cũng được quảng bá thông qua đoạn quảng cáo nêu trên.

Điểm đặc biệt là ở video này xuất hiện rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như Vịnh Hạ Long, Đền Hùng, Đồng bằng Bắc Bộ,... Những quảng cáo từ trước tới nay của Apple đều được đầu tư tốt cả về nội dung và hình ảnh, tạo sự thân thiện, gần gũi giữa sản phẩm công nghệ và cuộc sống thường ngày.

Vịnh Hạ Long trong quảng cáo của Apple

Vịnh Hạ Long trong quảng cáo của Apple (Nguồn: Internet)

Hiện King đã đặt chân đến 23 quốc gia khác nhau trong vòng 5 năm qua và cô đang đặt mục tiêu sẽ ghé thăm 31 quốc gia và 49 thành phố khác nhau trong thời gian tới.

iPad là nguồn thu lớn thứ hai của Apple sau iPhone, chiếm khoảng 1/5 tổng doanh thu của "Trái táo cắn dở". Kể từ tháng 6 năm ngoái, doanh số của iPad và iPad Mini đã giảm đều 4% một quý. Các nhà phân tích đều cho rằng Apple đã qua thời đỉnh cao với mức tăng trưởng quý 50% do vấp phải sự cạnh tranh ngày một khốc liệt trên thị trường máy tính bảng.

Hình ảnh Việt Nam trong clip quảng cáo của Apple thật nên thơ. Nhưng liệu vẻ đẹp này có giúp cho Apple thúc đẩy được doanh số iPad hay không lại là chuyện khác.

Tuyết Trinh (T.H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang