Vietnam Airlines lên kế hoạch bay tránh bão số 2

author 16:42 18/07/2014

(VietQ.vn) - Trước những diễn biến bất thường của cơn bão số 2, Vietnam Airlines (VNA) đã triển khai điều chỉnh các đường bay đi Đông Bắc Á trong các ngày từ 17-19/7 nhằm tránh xa vùng ảnh hưởng của bão.

Bên cạnh việc hoãn, hủy các đường bay quốc tế, đại diện hãng VNA cho biết thêm:"dự kiến hướng đi của cơn bão có thể gây ảnh hưởng đến các sân bay nội địa là: Cát Bi (Hải Phòng); Nội Bài (Hà Nội); Sao Vàng (Thanh Hóa) trong ngày 19/7/2014. Vì vậy, Vietnam Airlines đề nghị hành khách có kế hoạch đi/đến các sân bay nói trên thường xuyên cập nhật tình hình bão nhằm chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Các thông tin về kế hoạch khai thác nhằm ứng phó với cơn bão này sẽ được VNA tiếp tục cung cấp tới khách hàng kịp thời.

 

Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh bão rammasun

Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng
ảnh hưởng của bão Rammasun (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương cho biết tới 7h sáng nay, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 570km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, cấp 15 (tức là từ 150 đến 183 km một giờ), giật cấp 16, cấp 17.

Bão số 2 được nhận định là cơn bão mạnh nhất từ năm 2012 đến nay, đêm nay (18/7) bão sẽ quét vào đất liền theo hướng Tây Tây Bắc. Bão di chuyển nhanh, hướng đi phức tạp. Trên cơ sở theo dõi, bám sát tình hình của cơn bão Rammasun, Vietnam Airlines đã triển khai điều chỉnh các đường bay đi Đông Bắc Á trong các ngày từ 17-19/7 nhằm tránh xa vùng ảnh hưởng của bão, đảm bảo an toàn khai thác cho các chuyến bay của hãng.

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang