Viettel kiên cố hạ tầng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong bão Wipha

author 12:49 22/07/2025

(VietQ.vn) - Viettel đã kiên cố hạ tầng viễn thông, sẵn sàng các phương án dự phòng, ứng cứu và hỗ trợ khách hàng phòng chống bão Wipha.

 Kỹ thuật viên Viettel tại Hoành Bồ, Quảng Ninh vận chuyển vật tư đến các nhà trạm để đảm bảo sẵn sàng vận hành trong bão.

Về hạ tầng viễn thông

Từ đầu năm 2025, Viettel đã xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai chi tiết, đảm bảo 100% ban điều hành tại các tòa nhà Viettel tỉnh có hai tuyến cáp độc lập, 100% trạm trọng yếu trong tuyến truyền dẫn được trang bị máy phát điện cố định. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm được điều động trực tại các vị trí trạm ưu tiên.

Ngoài ra, 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng được đảm bảo để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường/xã. Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hoá, đảm bảo đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.

Để chuẩn bị phòng chống bão Wipha, Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Ngoài lực lượng tại tỉnh, Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh, v.v…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.

Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình. 09 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng.

Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/ xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.

Các kỹ thuật viên Viettel tại Hải Phòng vận chuyển máy phát điện đến các nhà trạm.

Về hỗ trợ người dân

Các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21/7, Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão.

Viettel sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa kênh, đa nền tảng, ứng dụng công nghệ AI như Chatbot/Callbot để đảm bảo phản hồi nhanh chóng và chính xác.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang