Viettel sẽ sản xuất thiết bị ứng dụng 5G trong vòng 1-2 năm tới

author 11:18 03/03/2019

(VietQ.vn) - Khoảng 1-2 năm tới khi thế giới chuyển sang thương mại hoá dịch vụ 5G hoặc bùng nổ công nghệ này thì Viettel cũng sẽ có thiết bị 5G của riêng mình để sử dụng

Sự kiện: Công nghệ

Ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch Tập đoàn Viettel cho biết, thế giới bắt đầu bước vào kỷ nguyên 5G và Viettel cũng phải bắt kịp nhịp điệu đó. Ở Việt Nam, không chỉ doanh nghiệp mà Chính phủ cũng mong muốn chúng ta nhanh chóng hòa nhập cùng thế giới về công nghệ 5G.

Theo ông Dũng, công nghệ 5G rất quan trọng với sự phát triển, bởi nó tạo ra nền tảng cho chuyển đổi số, ứng dụng vạn vật kết nối (IoT) để xây dựng các thành phố thông minh, xã hội thông minh.

Ở Việt Nam, nhu cầu của thị trường cần tới cách mạng 4.0 phải kể đến: thanh toán số, nội dung số, chính phủ điện tử, thành phố thông minh, xã hội thông minh. Tuy nhiên, để tạo nên thế mạnh trong công nghệ 5G, theo ông Dũng phải làm đúng văn hoá, đặc trưng xã hội Việt Nam, chính xác những gì người Việt Nam cần, và áp dụng được cho mọi ngành kinh tế như: nông lâm ngư nghiệp, công nghiệp, du lịch, văn hoá.

 Viettel cũng sẽ có thiết bị 5G của riêng mình trong 1,2 năm tới. Ảnh Zing.vn

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel cho biết thêm, khoảng 1-2 năm tới khi thế giới chuyển sang thương mại hoá dịch vụ 5G hoặc bùng nổ công nghệ này thì Viettel cũng sẽ có thiết bị 5G của riêng mình để sử dụng. Bởi thời điểm hiện tại, thế giới vẫn trong giai đoạn thử nghiệm 5G.

Lý giải về điều này, ông Dũng cho hay, 1-2 năm nữa là thời gian đủ để Viettel chuẩn bị những điều cần thiết, bắt nhịp được với thế giới. Hơn nữa, công nghệ 5G chỉ là bước nâng cấp 4G (tốc độ gấp 10 lần) nên điều quan trọng để bắt kịp và phát triển nó cần kinh nghiệm, kiến thức.

Người đứng đầu Tập đoàn Viettel nhận định, công nghệ 5G có nhiều điểm đặc biệt. "Các quốc gia đều phải tự sản xuất ra chipset của mình, sau đó là sản xuất thiết bị. Điều này cũng khó khăn cho Viettel. Ví như 4G, chúng tôi sử dụng chipset trên thị trường, nhưng đến 5G, Viettel buộc phải tự phát triển chipset riêng. Để làm được điều ấy, Viettel chắc chắn phải tìm ra cách phát triển công nghệ này thành công", ông nói.

 Thảo Nguyên

8 công trình khoa học được đề cử xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019(VietQ.vn) - Cơ quan thường trực Giải thưởng Tạ Quang Bửu đã tổ chức họp đánh giá hồ sơ tại các Hội đồng Khoa học chuyên ngành và 8 công trình khoa học được đề cử xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang