Vinamilk hợp tác 6 tập đoàn hàng đầu thế giới nâng chuẩn sữa bột trẻ em

author 16:42 26/04/2023

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lễ ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới. Việc ký kết nhằm ứng dụng các thành tựu khoa học dinh dưỡng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế.

Đây là lần đầu tiên có đến 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới cùng có mặt tại Việt Nam để ký kết đối tác chiến lược với 1 doanh nghiệp Việt Nam, nhằm ứng dụng thành tựu khoa học quốc tế vào phát triển sữa bột trẻ em. 

6 tập đoàn dinh dưỡng gồm: Tập đoàn dinh dưỡng DSM (Thuỵ Sĩ), Tập đoàn khoa học sinh học CHR HANSEN (Đan Mạch), Tập đoàn dinh dưỡng BENEO (Đức), Tập đoàn công nghệ sinh học GNOSIS (Ý), Tập đoàn sản xuất và phân phối dầu thực vật AAK (Thuỵ Điển), Tập đoàn thực phẩm KANEMATSU (Nhật Bản). 

Vinamilk cùng ký kết đối tác với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong sự phát triển của không chỉ Vinamilk mà còn của ngành sữa trong nước. Từ đó, Vinamilk kỳ vọng sẽ mang đến cho trẻ em Việt Nam các giải pháp dinh dưỡng đột phá từ việc bổ sung dưỡng chất vi lượng và đa vi lượng có trong sữa mẹ. Hiện tại Vinamilk đã và đang ứng dụng các “dưỡng chất vàng” như chất xơ HMO-2’FL, bộ đôi lợi khuẩn BB-12TM & LGGTM, hỗn hợp Nucleotides… vào các sản phẩm nhằm nâng chất lượng sữa đạt chuẩn quốc tế với công thức ưu việt, tiến gần đến chuẩn vàng sữa mẹ. 

Chia sẻ tầm quan trọng của việc hợp tác chiến lược này, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám Đốc Vinamilk phát biểu: “Từ khi đặt những nền móng đầu tiên để sản xuất sữa bột trẻ em tại Việt Nam cho đến nay, qua nhiều thập niên phát triển, Vinamilk luôn xác định phương châm không ngừng đầu tư vào quy trình sản xuất hiện đại; ứng dụng các nghiên cứu khoa học tiên tiến và đẩy mạnh các hợp tác quốc tế để mang đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp nhất cho trẻ em Việt Nam. Sự đồng hành của các đối tác lớn trên thế giới là một yếu tố rất quan trọng giúp Vinamilk tiến nhanh hơn trên hành trình thực hiện mục tiêu đó của mình. Mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, những sản phẩm chất lượng, an toàn hơn cho trẻ em đã và sẽ luôn là cam kết cao nhất của Vinamilk”. 

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ cam kết mang lại giá trị cao nhất cho cộng đồng của Vinamilk
Về phía các đối tác chiến lược, ông Francois Scheffler - Chủ tịch Tập đoàn DSM Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “DSM đã hợp tác với Vinamilk trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã đồng hành và nhìn thấy sự nỗ lực, tâm huyết rất lớn của họ cho việc phát triển sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Ngày nay, khoa học dinh dưỡng trên thế giới đã đạt được nhiều bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu phát triển các giải pháp dinh dưỡng tiến gần với chuẩn vàng sữa mẹ. Tôi tin rằng, với định hướng chiến lược và sự hợp tác lần này, Vinamilk sẽ tiến rất nhanh và tiệm cận với các chuẩn mực cao nhất của ngành sữa thế giới”.
Vinamilk là công ty đầu tiên tại Châu Á sở hữu toàn bộ các sản phẩm sữa bột trẻ em đạt giải thưởng Purity Award

Cũng tại lễ ký kết, Vinamilk chính thức được tổ chức phi lợi nhuận Clean Label Project (CLP) của Mỹ công bố là công ty sở hữu toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em đầu tiên tại Châu Á đạt giải thưởng Purity Award - giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em, bao gồm các thương hiệu: Optimum Gold, YokoGold, ColosGold, Pedia Kenji, Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, và Dielac Alpha Gold.

Để được cấp giải thưởng này, các sản phẩm phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt với hơn 400 chỉ tiêu thuộc các nhóm kim loại nặng, siêu vi nhựa, các chất hoá học có hại khác trong sản phẩm. Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy Vinamilk luôn giữ vững lập trường không thoả hiệp với các tiêu chuẩn liên quan đến độ tinh khiết, tính minh bạch của sản phẩm. 

Đỉnh tháp toà nhà Landmark 81 cùng thông điệp “Vươn cao Việt Nam” đánh dấu cho sự kiện vươn tầm thế giới của Vinamilk

Vinamilk là công ty sữa hàng đầu Việt Nam, hiện nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất toàn cầu, thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu 2022. Với hệ thống 15 trang trại bò sữa, 17 nhà máy trong và ngoài nước cùng 250.000 điểm bán trên khắp Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu thị trường sữa ở các ngành hàng chính như sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc… và là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn nhiều nhất. 

Là công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất được sữa bột trẻ em trong nước, tính đến nay, Vinamilk đã có nhiều nhãn hiệu quen thuộc được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn như Dielac Grow Plus, Dielac Alpha, Dielac Alpha Gold, Optimum Gold, Pedia Kenji, YokoGold, ColosGold… 

Quang Minh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang