VinFast chuẩn bị xuất khẩu lô xe điện thứ 2 sang Bắc Mỹ

author 06:24 17/04/2023

(VietQ.vn) - Lô xe thứ 2 sắp được VinFast vận chuyển sang Bắc Mỹ với số lượng 1.800 chiếc, gồm mẫu xe VF 8 phiên bản tiêu chuẩn và bán ra tại 2 thị trường Mỹ và Canada.

Theo thông tin từ VinFast, lô xe điện VF 8 tiếp theo gồm 1.800 chiếc đang được tập kết tại cảng MPC Port (Hải Phòng) để chuẩn bị lên đường sang Bắc Mỹ để phục vụ cho 2 thị trường Mỹ và Canada trong thời gian tới. Những hình ảnh về lô xe này tại cảng cung mới được VinFast công bố vào ngày 15/4.

Tàu Silver Queen mang dòng chữ VinFast đã cập cảng tại Hải Phòng.

Dự kiến, những chiếc xe này sẽ cập cảng và chính thức giao đến tay khách hàng Mỹ trong tháng 5 tới trong khi khách hàng tại Canada sẽ lần đầu đón nhận xe điện VinFast VF 8 vào tháng 6. 

Hiện tại, tàu Silver Queen gắn tên thương hiệu VinFast quen thuộc tiếp tục đảm nhiệm việc vận chuyển lô xe trong đợt này. Hãng xe điện Việt Nam cho biết Silver Queen đã cập cảng MPC Port ngày 14/4 và đang tiếp nhận các xe VF 8 lên tàu, dự kiến con tàu sẽ khởi hành trong vài ngày tới.

Cuối tháng 3 vừa qua, tờ Bloomberg đã đưa tin về việc VinFast đã có kế hoạch xuất khẩu lô hàng đầu tiên thị trường châu Âu, với một số lượng 700 chiếc xe điện VF 8 đến 3 quốc gia đã được thiết lập mạng lưới đại lý gồm: Pháp, Đức và Hà Lan.

Khác với lô xe đầu tiên, những chiếc xe VinFast VF 8 đợt mới sẽ thuộc phiên bản tiêu chuẩn, và mang tên gọi chính thức là VF8 với phạm vi hoạt động kéo dài hơn, nâng cấp so với biến thể City Edition bán ra tại Mỹ.

Trước đó, lô xe VinFast VF8 đầu tiên đã cập bến thị trường Mỹ với số lượng 999 chiếc vào tháng 12 vừa qua và bắt đầu giao tại Mỹ vào đầu tháng 3 này, tất cả thuộc biến thể có tên City Edition với quãng đường di chuyển tối đa 207 dặm (khoảng 333 km) mỗi lần sạc đầy.

Vào sáng ngày 27/3, VinFast cũng tổ chức lễ giao xe VF 9 đồng loạt cho các khách hàng đầu tiên tại Việt Nam và sớm xuất khẩu sang các thị trường quốc tế. Theo công bố, dòng xe này đã bán được 51 chiếc trong tháng 3 vừa qua, cùng với 395 chiếc VF 8 và 469 chiếc VF e34.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang