VinFast VF 8 nhận đánh giá an toàn 5 sao của ASEAN NCAP

author 12:48 21/03/2023

(VietQ.vn) - Chương trình Đánh giá Xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả đánh giá mẫu xe VinFast VF 8, theo đó chiếc xe này đã nhận được đánh giá xếp hạng an toàn 5 sao, mức cao nhất của tổ chức này.

Theo đó, VinFast VF8 được công bố là mẫu xe điện thứ 2 của VinFast được ASEAN NCAP xếp hạng an toàn, trước đó là mẫu VF e34 được công bố vào tháng 11 năm ngoái. Ngoài ra, 3 mẫu ô tô xăng của thương hiệu ô tô Việt Nam cũng từng được tổ chức trên đánh giá về an toàn từ năm 2019.

VinFast VF8 nhận mức đánh giá 5 sao của ASEAN NCAP.

Với tổng điểm 89,5 trong đợt đánh giá an toàn mới nhất, VF8 là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast đạt mức 5 sao và là mẫu xe thứ 3 của hãng có được thành tích này. Tính theo từng hạng mục, mẫu SUV kể trên nhận được 36,07 điểm cho Bảo vệ người lớn trong xe (AOP), 18,43 điểm cho Bảo vệ hành khách trẻ em (COP), 20 điểm cho hạng mục Hỗ trợ an toàn (SA) và 15 điểm cho An toàn đối với người đi xe máy (MS) .

Phiên bản được ASEAN NCAP đánh giá an toàn đợt này là VinFast VF8 Plus với các hệ thống an toàn đầy đủ nhất. Theo đó, xe được trang bị 11 túi khí cùng với các tính năng như: Ổn định thân xe điện tử, chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường...

Trước đây, nhà sản xuất Việt Nam đã đạt được xếp hạng an toàn 4 sao dành cho mẫu xe điện đầu tiên VF e34 cùng với đó là 3 mẫu xe xăng gồm: Lux A2.0 và Lux SA2.0 (cùng đạt 5 sao), mẫu hatchback Fadil (4 sao).

Tại Việt Nam, sau đợt giao hàng số lượng lớn vào cuối năm ngoái, VinFast VF8 chỉ bán được nhỏ giọt với tổng cộng 470 chiếc trong 2 tháng đầu năm nay. Mẫu xe điện này cũng đã giao lô xe đầu tiên cho các khách hàng đặt trước tại Mỹ và dự kiến sẽ tiếp tục xuất khẩu các lô tiếp theo đến thị trường này trong thời gian tới.

ASEAN NCAP (New Car Assessment Program for Southeast Asia hay Chương trình đánh giá xe mới của Đông Nam Á) là chương trình đánh giá tính năng an toàn ô tô Đông Nam Á, thành lập bởi Viện Nghiên cứu An toàn Giao thông Đường bộ Malaysia (MIROS) có trụ sở tại Kajang, Selangor Darul Ehsan, Malaysia, là thành viên của hệ thống Global NCAP.

Tổ chức này đang thực hiện quy trình đánh giá an toàn cho các mẫu ô tô trong giai đoạn 2021 - 2025, gồm 4 hạng mục, cụ thể gồm: Bảo vệ Người lớn (AOP) chiếm tối đa 40 điểm; các hạng mục còn lại mỗi hạng mục chiếm 20 điểm gồm: Bảo vệ Trẻ em (COP), Hỗ trợ An toàn (SA), An toàn cho xe máy (MS).

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang