VinFast VF8 và VF9 tích hợp khả năng hát karaoke

author 15:24 11/03/2022

(VietQ.vn) - VinFast VF8 và VF9 sẽ là những mẫu ô tô đầu tiên được trang bị tính năng Cerence Sing, cho phép người dùng hát karaoke ngay trên xe.

Ngày 10/3, VinFast đã thông báo việc hãng sẽ trở thành khách hàng đầu tiên tích hợp Cerence Sing trong bộ Smart Services trên VF8 và VF9 bán trên thị trường toàn cầu. Đây là ứng dụng mới được Cerence phát triển và cho phép người lái và hành khách truy cập vào danh mục hơn 100.000 bài hát karaoke hàng đầu của Stingray Karaoke với hơn 12 ngôn ngữ và có hỗ trợ giọng nói.

Cerence Sing được tích hợp trực tiếp với thiết bị trung tâm và các trợ lý ảo của VF8 và VF9,  VinFast hứa hẹn ứng dụng này sẽ đem đến trải nghiệm karaoke được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói, cho phép người lái xe và hành khách có thể học, luyện tập và biểu diễn ca khúc yêu thích một cách an toàn ngay trong khi cầm lái.

Theo thông báo, Cerence Sing sẽ hoạt động ở 2 chế độ: Chế độ đang lái xe (được điều khiển 100% bằng giọng nói) và Chế độ cổ điển (chỉ hoạt động khi ở trạng thái an toàn, cho phép trải nghiệm hình ảnh và hát theo nhóm).

Cerence Sing cho phép người dung hát karaoke trên VinFast VF8 và VF9.

Vào tháng 12/2021, Tesla từng phải ngừng thử nghiệm Passenger Play, tính năng cho phép người dùng chơi trò chơi điện tử qua màn hình khi xe đang di chuyển. Đây là động thái được thực hiện ngay sau khi Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA) thông báo sẽ điều tra về tính năng này với việc đánh giá hơn nửa triệu chiếc ô tô Tesla.

Trong một thông báo, NHTSA cho biết Tesla sẽ thay đổi tính năng này và khẳng định: “Đạo luật An toàn Phương tiện cấm các nhà sản xuất bán các phương tiện có khiếm khuyết gây ra rủi ro không đáng có đối với an toàn, bao gồm cả các công nghệ khiến tài xế mất tập trung đối với việc lái xe an toàn”.

Trước đó, Mercedes-Benz phải triệu hồi 227 xe thuộc 4 mẫu: S580 (2021), EQS450 (2022), EQS 580 (2022) và S500 (2022); do hệ thống thông tin giải trí MBUX trên những xe này cho phép người ngồi trên xe kích hoạt các tính năng TV, sách hướng dẫn sử dụng kỹ thuật số cũng như các trò chơi khi đang lái.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang