VinFast xây dựng nhà máy xe điện và pin tại Ấn Độ

author 16:52 18/01/2024

(VietQ.vn) - VinFast vừa công bố việc việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe điện và pin tại bang Tamil Nadu (Ấn Độ), dự kiến sẽ khởi công ngay trong năm 2024.

Theo thông tin từ VinFast, hãng đã ký kết Bản Ghi nhớ đầu tư (MoU) với Chính phủ Bang Tamil Nadu nhằm phát triển giao thông xanh, với mục tiêu đầu tư lên tới 2 tỷ USD, trong đó, giai đoạn đầu sẽ có mức đầu tư 500 triệu USD trong 5 năm tới. 

Nhà máy VinFast tại Hải Phòng.

Gia nhập thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, dự án xây dựng nhà máy xe điện và pin của VinFast tại thành phố Thoothukudi (bang Tamil Nadu) được cho sẽ có quy mô sản xuất tới 150.000 xe/năm và khả năng tạo được khoảng 3.000 - 3.500 cơ hội việc làm tại địa phương. VinFast đang hiện diện mạnh mẽ hơn tại các thị trường trọng điểm, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.

Dự án giúp Chính phủ bang Tamil Nadu đạt mục tiêu 30% ô tô cá nhân là xe điện, đây cũng là dự án có mức đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Tamil Nadu. Ngoài ra, VinFast cũng sẽ làm việc thêm cùng chính quyên để phát triển hạ tầng trạm sạc, đồng thời hãng cũng đặt mục tiêu thiết lập mạng lưới đại lý phân phối và bán lẻ tại Ấn Độ.

Trước đó, vào tháng 10, PV đã thông tin đến độc giả về việc VinFast sắp gia nhập vào thị trường Ấn Độ, nhưng thời điểm đó, VinFast từng có ý định mua một cơ sở sản xuất có sẵn tại bang Tamil Nadu (ứng cử viên hàng đầu là nhà máy của Ford tại thành phố Chennai), nhưng nay VinFast đã có chiến lược mới, xây dựng nhà máy mới hoàn toàn với tổng mức đầu tư lớn hơn.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang