Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng thu hơn 1 nghìn tỷ 3 tháng đầu năm

author 15:32 03/06/2016

Doanh thu quý I/2016 hợp nhất của Vingroup đạt 14.739 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng cao gấp 3,6 lần cùng kỳ, đạt 1.289,5 tỷ đồng.

Thu nhập trước thuế quý I/2016 theo các bộ phận

Tập đoàn Vingroup – CTCP (mã VIC-HoSE) mới đây đã công bố báo cáo tài chính soát xét quý I/2016. Kết quả kinh doanh của Tập đoàn đã có sự thay đổi đáng kể sau khi được soát xét.

Theo đó, doanh thu quý I/2016 hợp nhất đạt 14.739 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cũng cao gấp 3,6 lần cùng kỳ, đạt 1.289,5 tỷ đồng.

Trong khi doanh thu không thay đổi, thì lợi nhuận của Vingroup lại tăng mạnh so với báo cáo tự lập trước đó nhờ giảm đáng kể giá vốn hàng bán (897 tỷ đồng). Dù chi phí tài chính và chi phí quản lý đều tăng hơn 10% so với báo cáo trước đó nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng 24,27%, đạt 1.289 tỷ đồng.

Giải thích về thay đổi trên, lãnh đạo Vingroup cho biết Tập đoàn đã phân loại lại giữa các dòng chi phí. Thay đổi về giá vốn là do Vingroup đã tính toán lại giá vốn bất động sản được bán dựa trên chi phí đầu tư thực tế, cập nhật ngân sách xây dựng và quyết toán công trình và giảm giá vốn hoạt động bán lẻ.

Trước đó, Vingroup tính dự phòng thêm phần giá vốn có thể phát sinh theo ngân sách do chưa đối chiếu được hết hàng tồn kho trong toàn hệ thống Vinmart và Vinmart +. Tại thời điểm soát xét, Tập đoàn đã thu thập đủ dữ liệu về hàng tồn kho và thực hiện điều chỉnh giảm khoản dự phòng giá vốn này. Thu nhập trước thuế mảng dịch vụ bán lẻ đã giảm lỗ đáng kể so với báo cáo trước đó.

Vingroup tiếp tục mở rộng tham vọng sang lĩnh vực thông tấn, công nghệSau khi tấn công hàng loạt lĩnh vực, Tập đoàn Vingroup đã quyết định sẽ tham gia vào lĩnh vực thông tấn, công nghệ trong năm 2016.

Theo NĐH

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang