Vingroup giành giải thưởng công nghệ bền vững ASEAN năm 2023

author 04:55 16/03/2024

(VietQ.vn) - Vingroup vừa giành Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN 2023 AIBP, khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc cách mạng xanh tại Đông Nam Á...

Tiến sĩ Morgan Carroll (bên phải) đại diện Vingroup nhận giải thưởng công nghệ bền vững ASEAN 2023 tại lễ trao giải ở Singapore.
Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Tập đoàn trong việc tích hợp tiêu chuẩn phát triển bền vững vào các chiến lược kinh doanh cốt lõi, góp phần kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn trên toàn khu vực.

Giải thưởng Công nghệ Bền vững ASEAN là giải thưởng thường niên của Diễn đàn Doanh nghiệp Đổi mới ASEAN (AIBP), nhằm vinh danh các tổ chức trên khắp Đông Nam Á đã có đóng góp vào quá trình phát triển bền vững. Giải thưởng nêu bật tầm ảnh hưởng của những doanh nghiệp, tổ chức này thông qua việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật số vào các tiêu chuẩn môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp (ESG).

Vượt qua nhiều tên tuổi lớn trên khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, Vingroup đã gây ấn tượng cho Hội đồng Giải thưởng với dự án “Tạo dựng Tương lai Xanh”. Chiến lược của Tập đoàn phù hợp với bộ tiêu chí bao trùm cả ba phương diện: môi trường, xã hội và quản trị. Với điểm số vượt trội so với những ứng viên khác, Vingroup khẳng định vị thế của Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam trong việc định hình một tương lai xanh, thông minh và bền vững hơn cho tất cả mọi người.

Tận dụng năng lực của một trong những Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực, Vingroup cam kết thúc đẩy các sáng kiến kỹ thuật số ưu tiên tính bền vững. Trong đó, những công nghệ tiên tiến như IT, IoT, robot học, công nghệ thực tế ảo và chuỗi khối đã được áp dụng một cách hiệu quả, nhằm đảm bảo các tiêu chí về ESG bao trùm toàn bộ hoạt động kinh doanh của tập đoàn, từ công nghệ - công nghiệp, thương mại - dịch vụ đến xã hội.

Một sáng kiến xanh nổi bật của Vingroup là chuyển đổi hoàn toàn hoạt động sản xuất và kinh doanh của VinFast sang xe điện thông minh. Động thái mang tính bước ngoặt này không chỉ góp phần giảm thiểu khí thải carbon, mà còn thúc đẩy một hệ sinh thái di chuyển bền vững toàn diện. Bên cạnh đó, VinFast đã  tạo ra hàng nghìn việc làm, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Song song với đó, Vingroup triển khai các giải pháp thành phố thông minh tận dụng cảm biến IoT và phân tích dữ liệu, với mục tiêu tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng, giảm lượng chất thải, nâng cao hiệu quả giao thông và tạo ra môi trường đô thị bền vững.

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Tập đoàn còn áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao dịch vụ giáo dục, chăm sóc sức khỏe và những dịch vụ khác.

Ông Irza Suprapto, Giám đốc điều hành AIBP, CEO Industry Platform, cho biết: “Giải thưởng Công nghệ Bền vững do AIBP tổ chức nhằm vinh danh các tổ chức đã có những đóng góp đáng kể trong việc tích hợp các nguyên tắc Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh thông qua đổi mới kỹ thuật số. Những nỗ lực mang tính tiên phong của các doanh nghiệp như Vingroup đang tác động tích cực đến thế giới. Bằng cách tôn vinh những thành tựu này, Giải thưởng thiết lập các tiêu chuẩn hướng tới sự bền vững và trách nhiệm với xã hội trên toàn khu vực, thể hiện cam kết và sứ mệnh của chúng tôi trong việc tận dụng sức mạnh công nghệ để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.”  

Tiến sĩ Morgan Carroll, Giám đốc ESG của Vingroup và VinFast, chia sẻ: “Giải thưởng danh giá này là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của chúng tôi đối với các tiêu chuẩn ESG trong doanh nghiệp, và niềm tin vào tầm quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy phát triển bền vững. Với các lĩnh vực hoạt động đa dạng và rộng khắp, chúng tôi tự hào áp dụng những sáng kiến xanh và thông minh trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Sứ mệnh của chúng tôi không chỉ nằm ở năng lực công nghệ, mà còn là xây dựng tương lai tốt đẹp và bền vững cho tất cả. Giải thưởng này đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi đi đến mục tiêu này.”

Vingroup tiếp tục cam kết tiên phong trong các giải pháp mới, sáng tạo và tích hợp tiêu chí ESG trong hoạt động của mình. Giải thưởng đóng vai trò là bệ đỡ cho những tiến bộ hơn nữa của Vingroup trong hành trình phát triển bền vững, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên khắp Đông Nam Á và toàn cầu.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en.

Về AIBP

AIBP đóng vai trò cầu nối cho các tổ chức Đông Nam Á ở cả khu vực công lẫn tư nhân trong việc tiếp cận, trao đổi thông tin về tăng trưởng và đổi mới trong không gian B2B. Với mạng lưới bao gồm 30.000 đối tác, AIBP phát triển hệ sinh thái thông qua những hoạt động tạo ra giá trị gia tăng cho các bên liên quan nhằm thúc đẩy những thay đổi mang tính tích cực trên toàn mạng lưới.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang