Vingroup tham gia chương trình thành viên đặc biệt của Đại học Công nghệ MIT

author 10:33 27/06/2022

(VietQ.vn) - Tập đoàn Vingroup công bố trở thành thành viên Chương trình Industrial Liaison Program (ILP) thuộc trường Đại học danh giá Massachusetts Institute of Technology (MIT), Mỹ. Là thành viên đầu tiên đến từ Việt Nam, đồng hành cùng hơn 240 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, Vingroup khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực công nghệ - công nghiệp tại Việt Nam, kết nối trí tuệ toàn cầu để mang đến những công nghệ mới, phục vụ các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Industrial Liaison Program (ILP) là cổng thông tin toàn diện nhất của trường Đại học MIT cho phép các doanh nghiệp thành viên được gặp gỡ với các giảng viên và chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Các buổi tư vấn đặc biệt, với tối đa 20 thành viên cao cấp của doanh nghiệp, sẽ được thiết kế và tổ chức riêng biệt nhằm tăng khả năng lập kế hoạch chiến lược, đánh giá các nghiên cứu và công nghệ mới nổi và xem xét các hướng tiếp cận mới đối với các vấn đề của công ty.

Là thành viên của ILP, Vingroup và các công ty thành viên có thể tiếp cận các hoạt động, sự kiện và dịch vụ do ILP tổ chức và cung cấp. Đây là một trong những lợi thế giúp Vingroup thực hiện các nghiên cứu, thúc đẩy phát triển công nghệ trong các lĩnh vực như dữ liệu lớn, ô tô, sản xuất, y tế…, cũng như kết nối với các công ty khởi nghiệp và các công ty thành viên khác. Tham dự các sự kiện của ILP, các doanh nghiệp cũng có thể cùng trao đổi nhu cầu tuyển dụng, kết nối nhân sự cùng hướng tới lợi ích chung.

Chia sẻ về việc hợp tác với thành viên đầu tiên đến từ Việt Nam, Ông Todd Glickman, Giám đốc cấp cao của ILP cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón thành viên đầu tiên của ILP đến từ Việt Nam. Điều này thể hiện vai trò tiên phong và cam kết của Vingroup trong việc thúc đẩy lĩnh vực công nghệ - công nghiệp.  Gia nhập ILP, Vingroup đang đóng góp vào mạng lưới thực hành tốt nhất thế giới cùng với các thành viên tên tuổi hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, dễ dàng kết nối nhu cầu giữa các doanh nghiệp, chia sẻ, học hỏi để cùng tiến tới các mục tiêu chung.”

Từ cuối năm 2021, Vingroup đã điều chỉnh định hướng tập đoàn và xác định ba nhóm hoạt động trọng tâm là Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại dịch vụ và Thiện nguyện xã hội. Trong đó, để phát triển nhóm Công nghệ - Công nghiệp, Vingroup tập trung vào 2 hoạt động chính: xây dựng hệ sinh thái công nghệ của Vingroup và kết nối trí tuệ toàn cầu - hợp tác với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới để đẩy nhanh ứng dụng các công nghệ mới và ưu việt nhất cho các sản phẩm và dịch vụ của tập đoàn.

Sinh viên VinUni nghiên cứu dự án dùng dữ liệu lớn để bảo vệ thông tin cá nhân
Việc tham gia ILP sẽ hỗ trợ đắc lực cho mục tiêu này của Vingoup. Các công ty thành viên của hệ sinh thái công nghệ Vingroup như VinFast, Vinmec, VinUni, VinAI, VinBigData, VinBrain… sẽ hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia của ILP và các nhà nghiên cứu của Đại học MIT để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ. Bên cạnh đó, Vingroup cũng sẽ có quyền truy cập vào các khóa đào tạo tại MIT, điều này sẽ mang lại lợi ích cho sinh viên của Trường Đại học VinUni, gia tăng cơ hội cọ sát và học hỏi cho sinh viên Việt Nam.
Dùng AI để thiế kế xe tự hành, nhận diện vật cản là một  nội dung thi hết môn “ Nhập môn Khoa học máy tính” của sinh viên VinUni
Bà Lê Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Vingroup coi công nghệ là chìa khóa để thành công. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm các cơ hội kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác hàng đầu thế giới để phát triển và ứng dụng các công nghệ mới nhất, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Trở thành thành viên của ILP, Vingroup có cơ hội được tiếp cận với các công ty và các nhân tài hàng đầu trong ngành, cùng tìm kiếm các giải pháp cho các sản phẩm – dịch vụ đẳng cấp.”
Sinh viên VinUni được tạo cơ hội nghiên cứu khoa học công nghệ ngay từ năm Nhất

MIT là một trường đại học nghiên cứu đẳng cấp thế giới. Từ năm 2012 đến năm 2020, Bảng xếp hạng đại học thế giới QS hàng năm đã xác định MIT là trường đại học số 1 trên thế giới về kỹ thuật và công nghệ, cũng như khoa học tự nhiên.

MIT đứng thứ 2 chung cuộc trong Top 100 trường Đại học Sáng tạo Thế giới năm 2019 của Reuters. MIT Sloan School of Management luôn nằm trong số 5 trường kinh doanh hàng đầu, với thứ hạng số 1 về hệ thống thông tin, sản xuất - hoạt động và chuỗi cung ứng - hậu cần.

Về Vingroup

Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực với tổng giá trị vốn hóa của 3 công ty niêm yết đạt 35 tỷ USD (ngày 4/11/2021). Vingroup hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ - Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm tại: https://www.vingroup.net/en.

Minh Nhi
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang