Vĩnh biệt 'ông hoàng nhạc Blues' của thế giới

author 15:51 15/05/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh B.B.King bên cây đàn guitar và hát những bản nhạc blues đã trở thành biểu tượng của những người yêu âm nhạc toàn thế giới. Tuy nhiên, ông ra đi thanh thản trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Las Vegas, Mỹ hôm 14/5.

Theo tin tức từ báo VnExpress, người đại diện của B.B. King cho biết, ông ra đi thanh thản trong giấc ngủ tại nhà riêng ở Las Vegas, Mỹ hôm 14/5. Nam ca sĩ chiến đấu với chứng bệnh tiểu đường trong những năm gần đây. "King là tên tuổi biểu tượng nhất của dòng nhạc Blues, cũng như Louis Armstrong với dòng nhạc Jazz. Bạn không cần phải là một fan của Blues mới có thể nghe King", nhà phê bình âm nhạc Francis Davis viết trong cuốn The History of the Blues năm 1995.

Ông được đánh giá là người ảnh hưởng tới một thế hệ nghệ sĩ với chất giọng lay động và những ngón guitar đỉnh cao. B.B.King dành gần 70 năm phục vụ khán giả, với hơn 50 album. Tên tuổi ông được nhớ đến nhất với ca khúc The Thrill Is Gone. Ông gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, gồm: 15 giải Grammy, được vinh danh trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1987, đạt giải Thành tựu trọn đời của Viện Thu âm Mỹ năm 1988...

Ông đã biểu diễn ở hơn 90 quốc gia và liên tiếp trình diễn 100 tới 150 show mỗi năm

B.B. King đã biểu diễn ở hơn 90 quốc gia và liên tiếp trình diễn 100 tới 150 show mỗi năm

 

B.B.King bị chẩn đoán mắc căn bệnh tiểu đường loại 2 từ năm 1980. Ông phải nhập viện điều trị vào đầu tháng 4 vì bệnh tình trở nặng và đến đầu tháng 5, các bác sĩ đã quyết định để huyền thoại này được đưa về chăm sóc tại nhà. Luật sư đại diện của B.B.King chia sẻ, ông ra đi nhẹ nhàng vào tối 14.5 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Las Vegas, Mỹ.
Hình ảnh B.B.King bên cây đàn guitar và hát những bản nhạc blues đã trở thành biểu tượng của những người yêu âm nhạc toàn thế giới và cũng trở thành cuộc sống của chính ông như King từng viết trong tự truyện Blues All Around Me: “Là một ca sĩ nhạc blues, với tôi, tự nhiên giống như việc sinh ra là người da đen một lần nữa. Nếu ngoài kia người ta đang đấu tranh dân quyền cho người da đen thì tôi sống để đấu tranh cho sự tôn vinh dòng nhạc blues”, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang