'Khai tử' Thần tượng Âm nhạc Mỹ sau 15 mùa

author 15:10 12/05/2015

(VietQ.vn) - Theo FOX, American Idol (Thần tượng Âm nhạc Mỹ) mùa thứ 15 - cũng là mùa cuối cùng sẽ phát sóng vào tháng 1/2016.

Theo tin tức từ báo VnExpress, ngày 11/5, kênh truyền hình Fox (Mỹ) công bố, cuộc thi Thần tượng Âm nhạc Mỹ sẽ bị xóa sổ sau 15 mùa: "American Idol sẽ khởi động mùa 15 - mùa cuối cùng - vào tháng 1/2016. Mùa này sẽ chào đón sự trở lại của người dẫn chương trình Ryan Seacrest và các giám khảo Jennifer Lopez, Keith Urban và Harry Connick, Jr. Mùa 15 cũng sẽ tri ân 14 mùa đã qua với hàng loạt thí sinh tài năng và hàng triệu người hâm mộ từng nhắn tin, chia sẻ và yêu mến các thần tượng".

Việc chương trình sẽ bị xóa sổ không phải là tin gây ngạc nhiên với khán giả. Những năm gần đây, số lượng người xem chương trình đã giảm mạnh dù các nhà sản xuất có nhiều cải cách đáng kể. Khán giả hai tập cuối củaAmerican Idol mùa 13 tụt xuống còn 9 triệu lượt xem so với 38 triệu lượt xem cùng hai tập đó năm 2002, khi ca sĩ Ruben Studdard là người chiến thắng.

American Idol là cuộc thi ca nhạc dựa trên bản gốc Pop Idol từ Anh, do Simon Fuller sáng tạo, phát trên truyền hình Mỹ từ năm 2002. Đây là phiên bản Idol nổi tiếng nhất thế giới và cũng là một trong những show truyền hình ăn khách nhất lịch sử Mỹ. Thành công này từng được miêu tả là "vô tiền khoáng hậu trong lịch sử truyền hình".

American Idol từng là chương trình truyền hình đình đám của Mỹ

American Idol từng là chương trình truyền hình đình đám của Mỹ. Ảnh: AFP

 

Sự cạnh tranh của hàng loạt chương trình mới với hình thức, thể lệ mới mẻ, hấp dẫn hơn như The Voice của kênh NBC hay X-Factor (Nhân tố bí ẩn), "đứa con mới" được cựu giám khảo Simon Cowell giới thiệu và giữ vai trò giám đốc sản xuất cũng khiến sự quan tâm của khán giả bị chia nhỏ ra. Và American Idol dĩ nhiên phải chịu thất thế, baó Thanh Niên đưa tin. 
Mất khán giả đồng nghĩa với mất đi nguồn doanh thu quảng cáo béo bở. Nếu vào thời hoàng kim 2009, mỗi gói 30 giây quảng cáo ở American Idol thu về 600 ngàn USD cùng nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng lớn thì càng về những mùa gần đây, doanh thu từ quảng cáo lại sụt giảm đáng kể và các nhãn hàng cũng không còn mấy hứng thú với "ngôi sao xế chiều" này. 
Các khán giả khó tính cũng dần không còn thích việc hàng tuần ngồi xem chương trình âm nhạc theo lịch trình của nhà sản xuất như American Idol mà dần chuyển sang chú ý đến các chương trình truyền hình thực tế có sự tranh cãi hay thể lệ hấp dẫn hơn, đặc biệt là các sê-ri phim truyền hình như Walking Dead, nơi khán giả thậm chí có thể can thiệp và thay đổi những tình tiết của bộ phim một cách chủ động hơn. 

 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang