Vĩnh Long: Thu giữ 116 súng nhựa đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 05:51 06/07/2023

(VietQ.vn) - Đội QLTT số 1 (Cục QLTT tỉnh Vĩnh Long) vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 116 cây súng nhựa đồ chơi sử dụng pin không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện theo Công văn số 332/QLTT-NVTH ngày 21/6/2023 của Cục QLT tỉnh Vĩnh Long về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với ngành hàng quần áo may sẵn và đồ chơi nguy hiểm, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra 6 vụ; phạt hành chính với tổng số tiền 11.750.000; tổng trị giá hàng hóa vi phạm 65.850.000 đồng.

Vào lúc 09 giờ ngày 03/7/2023, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh T.T (xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), do ông D.M.T làm đại diện hộ kinh doanh. Kết quả kiểm tra phát hiện ông D.M.T đang kinh doanh 116 cây súng nhựa đồ chơi sử dụng pin không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ và biên bản niêm phong hàng hóa để tiếp tục xác minh tình tiết, làm rõ và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

 Số đồ chơi bạo lực bị thu giữ

Dưới góc độ chuyên gia tâm lý, PGS.TS.Trần Thành Nam - Chủ nhiệm Khoa các Khoa học Giáo dục, Trường ĐH Giáo dục - ĐHQGHN cho rằng, tất cả những đồ chơi mang khuynh hướng bạo lực đều ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của các con. Nó ảnh hưởng thế giới quan cũng như cách thức mà đứa trẻ ứng xử với thế giới. Cũng như các bộ phim bạo lực nếu có nhiều trường hợp anh hùng mà lại được khuyến khích bởi những hành động rất bạo lực thì chúng ta cũng nhìn thấy ảnh hưởng hành vi ứng xử của chính đứa trẻ trong môi trường học đường.

PGS.TS.Trần Thành Nam cho biết, tại sao trong thời gian gần đây có rất nhiều vụ học sinh nữ đánh nhau sử dụng hung khí. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng nó liên quan đến các biểu tượng nữ anh hùng xuất hiện trên màn ảnh và sử dụng hành động bạo lực để thu hút, trở thành thần tượng của giới trẻ. Khi chúng ta biết các con đang tiếp cận với đồ chơi bạo lực thì chúng ta cần có cách ứng xử phù hợp. Những dạng đồ chơi như thế này các con chỉ sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định chứ không sử dụng trong tình huống thực tế. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cần khuyến cáo các con nếu đưa những đồ chơi này lên mạng thì bản thân sẽ gặp các rắc rối như thế nào. 

Khi đưa trẻ đi mua đồ chơi, các bậc phụ huynh cũng cần thông thái hơn trong việc lựa chọn đồ chơi cho con em mình, đừng vì tâm lý "trẻ chơi được vài ngày sẽ chán" mà ham rẻ hoặc chủ quan. Hãy kiểm tra rõ nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm đó đã được kiểm định về an toàn chất lượng chưa, có phù hợp với lứa tuổi, hay ngoài mang tính giải trí nó còn có khả năng giáo dục gì không.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang