Vinhomes Ocean Park 2: Thương nhân phố cổ chớp thời cơ 'Đông tiến' đón đầu cơ hội kinh doanh

author 22:39 21/05/2024

(VietQ.vn) - Được xem là trái tim của “nơi đáng bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn của một đại đô thị với cảnh quan, hệ tiện ích và chất lượng sống vượt trội, bên cạnh những tổ hợp mua sắm, vui chơi, giải trí thu hút hàng trăm nghìn lượt khách mỗi tuần. Nhiều thương nhân phố cổ đã quyết định chuyển tới đây tìm cơ hội kinh doanh đột phá.

Lực hấp dẫn từ các tổ hợp vui chơi, mua sắm hàng đầu

Là thế hệ thứ ba của một gia đình kinh doanh ẩm thực tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), anh Quý Khang, 32 tuổi, kế thừa cửa hàng vẻn vẹn 25m2 với lòng vỉa hè chưa đến 3 mét. Dù các món ăn vặt của gia đình Khang nổi tiếng khu phố cổ, nhưng do diện tích cửa hàng chật hẹp, không đủ chỗ bố trí bàn ghế, điều hòa, không có nhà vệ sinh cũng như chỗ đỗ xe, lượng khách giảm dần trong ba năm gần đây, đặc biệt từ sau đại dịch Covid-19. Hiện, gia đình anh chỉ bán hiệu quả trên các nền tảng online, còn gần như vắng khách ăn trực tiếp.

Những sự kiện văn hóa, giái trí, ẩm thực diễn ra thường kỳ tại Grand World thu hút hàng nghìn khách đến Ocean City

Sau khi khảo sát tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2, anh Khang đã quyết định xuống tiền đặt cọc thuê một căn nhà phố thương mại tại Grand World, đồng thời cùng bố mẹ mua một căn biệt thự song lập để cả gia đình chuyển cư về đây.

Theo quan sát của anh Khang, Grand World đang sôi đông lên mỗi ngày nhờ quy tụ những thương hiệu ẩm thực và mua sắm, dịch vụ nổi tiếng như quán nhậu Tự Do, Bò tơ quán Mộc, Katinat Coffee & Tea house, Lock&Lock… Lượng khách đến tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm quy mô bậc nhất bờ Đông không chỉ tập trung vào dịp lễ tết, cuối tuần mà còn phân bổ vào ngày thường với các đoàn khách từ khắp nơi đổ về.

“Gia đình tôi chuyển về sống tại Vinhomes Ocean Park 2 để tiện cho việc sinh hoạt cũng như kinh doanh. Nơi này có vị trí rất tốt với nguồn khách ổn định và tiềm năng tăng trưởng đột phá nhờ những hoạt động kích cầu, kéo khách của chủ đầu tư”, anh Khang cho biết.

Khởi nghiệp dễ dàng với trợ lực khủng từ Vinhomes  

Vinhomes Ocean Park 2 thu hút những thương nhân phố cổ như anh Khang cùng hàng nghìn cư dân khác chuyển khẩu về an cư, khởi nghiệp còn bởi trợ lực từ những chính sách bán hàng độc đáo, hấp dẫn của chủ đầu tư.

Sở dĩ gia đình anh Khang cùng lúc chốt liền một căn biệt thự và thuê một căn shophouse là bởi theo anh, nếu không tận dụng chính sách ưu đãi hiếm có lúc này của chủ đầu tư thì rất khó có thể sở hữu các sản phẩm thấp tầng đẳng cấp như vậy, bởi thị trường đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, giá nhà sẽ tiếp tục gia tăng.

Cụ thể, anh Khang đã tận dụng đòn bẩy tài chính từ chương trình trả góp 15 năm của Vinhomes, áp dụng mức lãi suất cố định 6,5% trong 2 năm đầu cho sản phẩm biệt thự, nhà phố tại “Quận Kinh đô”. Sau đó, từ năm thứ 3, lãi trần sẽ được Vinhomes cố định ở mức 8,5% cho đến hết kỳ hạn trả góp. Đáng chú ý, anh Khang có thể vay tới 70% giá trị ngôi nhà và có thể chuyển vào ở ngay để bắt đầu cuộc sống mới.

Còn với căn shophouse, nhờ chính sách cho thuê hấp dẫn của chủ đầu tư như bàn giao hoàn thiện thi công tầng 1 - 2, ưu đãi giá thuê từ 7,2 triệu đồng/tháng trong 2 năm đầu, gia đình anh Khang đã ngay lập tức cho vận hành kinh doanh cửa hàng để đón sóng mùa du lịch hè này.

Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước

Nhiều thương nhân khác cũng lựa chọn đầu tư mặt bằng kinh doanh tại Vinhomes Ocean Park 2, tùy theo khả năng tài chính và kế hoạch phân bổ dòng tiền dựa trên các phương án thanh toán đa dạng và linh hoạt của chủ đầu tư. Ví dụ, nếu thanh toán sớm bằng vốn tự có, người mua có thể hưởng ưu đãi tới 19,3%. Trong trường hợp vay vốn ngân hàng, khách hàng sẽ được ưu đãi 8% vào giá bán và hỗ trợ lãi suất 0% tối đa 36 tháng…

Bên cạnh cú hích từ chính sách bán hàng hấp dẫn, các thương nhân khởi nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 2 còn được trợ lực từ chiến lược hút khách có 1-0-2 của Vinhomes, hỗ trợ mạnh mẽ cho các cơ sở kinh doanh bằng những hoạt động và chuỗi sự kiện lễ hội hấp dẫn.

Mới đây nhất, cùng với “Lễ hội Chào mùa hè 2024” sôi động, sự kiện khai trương phố Hàn K-Town (Grand World) với chuỗi hoạt động kéo dài liên tục trong 3 ngày (26/4 - 28/4) đã kéo biển người đổ về trải nghiệm, vui chơi, mua sắm. Riêng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Grand World đã đón hơn nửa triệu lượt khách ghé thăm. Đây chính là nguồn khách hàng khổng lồ dành cho hơn 200 shop thương mại đã mở cửa tại K-Town và hơn 400 nhãn hàng tại “nửa kia” của Grand World là phân khu The Venice.

Trong ngày khai trương K-Town, hơn 200 cửa hàng đã đồng loạt mở cửa, đón biển người về phố Hàn mua sắm, trải nghiệm

Hiện tại, cư dân cũng như cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, các tín đồ của văn hóa xứ sở kim chi đang đếm từng ngày đến lễ hội Korea Travel Festa 2024 và Trại hè Summer K-Day diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5. Nhiều cửa hàng đã nhanh chóng trang hoàng, chuẩn bị nguồn lực để sẵn sàng đón du khách đổ về trải nghiệm, mua sắm.

Hoạt động kinh doanh tại “Quận Kinh Đô” dự báo sẽ còn sôi động hơn trong mùa hè này khi những chính sách bán hàng hấp dẫn đang được Vinhomes triển khai nhằm thúc đẩy dòng chuyển cư mạnh mẽ hơn về phía Đông, mở ra những cơ hội an cư, lập nghiệp có 1-0-2 trong bối cảnh thị trường bất động sản đang tăng nhiệt nhanh chóng.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang