Vinhomes Ocean Park: Cư dân chuộng 'sống xanh', các đại đô thị sinh thái ngày càng đắt giá

author 05:57 27/02/2023

(VietQ.vn) - Hướng tới cuộc sống chan hòa với thiên nhiên mỗi ngày, hít thở bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh bình yên trên mặt nước…, cư dân thành phố đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ về các đại đô thị sinh thái ở khu vực vệ tinh, vùng ven.

Xu hướng dịch chuyển trên thị trường bất động sản

40% số doanh nghiệp bất động sản ở châu Á – Thái Bình Dương đang chuyển hướng sang mục tiêu không phát khí thải nhà kính trong khi 40% khác cho biết sẽ thực hiện việc này trước năm 2025, theo Jones Lang Lasales.

Sự chuyển hướng của doanh nghiệp bất động sản đã thúc đẩy sự ra đời của các đại đô thị sinh thái như đại đô thị Fujisawa (Nhật Bản) hay Dongtan (Thượng Hải – Trung Quốc)… Xu hướng này thậm chí đã mở rộng ra quy mô thành phố, hay một quốc gia, điển hình là Singapore. Với 300 công viên và 9.000 ha cây xanh, diện tích cây xanh ở Singapore chiếm xấp xỉ 50% diện tích lãnh thổ - tỉ lệ đáng mơ ước của nhiều thành phố trên thế giới…

Xu hướng “sống xanh” đang kéo các gia đình ở thành phố về các đại đô thị sinh thái

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp bất động sản cũng đang dịch chuyển theo xu hướng này. Không chỉ đồng hành với Chính phủ trong thực hiện cam kết tại COP26, sự ra đời các đô thị sinh thái với không gian xanh, có lợi cho sức khỏe còn bắt nguồn từ chính nhu cầu của người dân. 

Theo Báo cáo tâm lý và chỉ số người tiêu dùng bất động sản ở Việt Nam do chuyên trang batdongsan.com.vn công bố, 61% người được khảo sát cho biết họ thích sống gần không gian xanh và sân vườn, 45% đang muốn chuyển ra ngoại ô và các khu vực ít đông đúc hơn…

Những “ốc đảo xanh” trong lòng thành phố

Tại Việt Nam, một số nhà kiến tạo bất động sản đã tiên phong xây dựng những đại đô thị sinh thái đúng nghĩa, đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

Xuất hiện sớm hơn cả ở khu vực phía Nam phải nhắc tới Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM). Đây là một trong những dự án đầu tiên lựa chọn mật độ xây dựng thấp, với mức chỉ 26% trên tổng diện tích hơn 433 ha.

Điểm đặc biệt của môi trường sống tại đây chính là đã tạo ra được sự hài hòa, cân đối giữa diện tích mặt sông lên tới hơn 50 ha với các công viên, đất trồng cây xanh quy mô khoảng 124 ha. Trong các năm qua, đại đô thị này vẫn luôn duy trì được mức bình quân diện tích cây xanh cao (khoảng 8,9 m2/người), đóng vai trò là “lá phổi xanh” của cả khu vực phía Nam TP.HCM.

Trong khi đó, tại phía Bắc, được nhắc tới nhiều hơn cả chính là “siêu quần thể đô thị biển” Vinhomes, với diện tích lên tới hơn 1.200 ha, dẫn đầu thị trường hiện nay về quy mô. Điểm chung của đại dự án này với Phú Mỹ Hưng là mật độ xây dựng thấp, như ở giai đoạn đầu tiên là Vinhomes Ocean Park, mật độ xâydựng chỉ khoảng 19%. Toàn bộ các phân khu nhà ở được ôm trọn bởi các công viên, cùng hệ thống các “kỳ quan” biển hồ, giúp cư dân tận hưởng nguồn không khí tinh khiết, trong lành mỗi ngày.

Cuộc sống chan hòa với thiên nhiên trong lòng “thành phố biển” Vinhomes Ocean Park

Nếu như Phú Mỹ Hưng đã có 30 năm phát triển và hoàn thiện không gian sinh thái thì “siêu quần thể đô thị biển” VinhomesOcean Park đã tạo nên một miền nhiệt đới khác biệt trong lòng thủ đô chỉ sau 4 năm vận hành. Đặc biệt, không gian sinh thái đã được ưu tiên kiến tạo hoàn thiện trước khi các cư dân về ở, đơn cử như 62ha cảnh quan xanh tại Vinhomes Ocean Park hay công viên trung tâm Empire Park rộng hơn 7,5 ha; công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6km tại Vinhomes Ocean Park 2…

Vinhomes Ocean Park còn thể hiện được sự vượt trội của chủ đầu tư khi quyết tâm thực hiện kỳ tích mang biển về trong lòng thành phố. Nhờ đó, một “thiên đường biển” sôi động đã hình thành ở phía Đông Hà Nội, với sự góp mặt của Biển hồ nước mặn Crystal Lagoon 6,1 ha, Hồ Ngọc Trai 24,5 ha (Vinhomes Ocean Park); Tổ hợp Công viên biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới Royal Wave Park hơn 18 ha (Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire); Vịnh biển thiên đường Paradise Bay hơn 12 ha (Vinhomes Ocean Park 3 – The Crown). 

Cư dân Vinhomes Ocean Park được sống giữa “hệ sinh thái xanh” hoàn chỉnh

Cư dân ở Vinhomes Ocean Park không chỉ là tận hưởng môi trường sống xanh mà còn là sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái xanh đang ngày càng hoàn thiện. Đó là cơ hội được làm việc trong những công trình xanh đạt các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới, như TechnoPark Tower đã đạt chứng chỉ danh giá LEED Platinum từ Hội đồng công trình xanh Hoa Kỳ; được tạo điều kiện sử dụng các phương tiện giao thông thân thiện như xe buýt điện VinBus, VinFast hay được khuyến khích đạp xe mỗi ngày…

Thực tế, hiếm có khu đô thị nào tại Việt Nam có đầy đủ các cộng đồng thể thao từ đạp xe, chạy bộ, cầu lông, bóng rổ, tennis, bóng đá, bơi lội và thậm chí cả chèo thuyền ngay trong lòng dự án. Rõ ràng, Vinhomes Ocean Park không chỉ tạo nên những “ốc đảo xanh” mà còn đang thay đổi lối sống của cư dân theo hướng ngày càng lành mạnh, tích cực. 

Những yếu tố trên biến các đại đô thị sinh thái của Vingroup thành “thỏi nam châm” hút luồng dịch chuyển của cư dân. Thời gian tới, khi hạ tầng giao thông tiếp tục được hoàn thiện, dòng dịch chuyển này sẽ ngày càng sôi động.

Thanh Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang