Virus Zika bùng phát ở Singapore, du khách Việt cần lưu ý gì khi đi du lịch

authorDương Phương Ngọc 06:58 02/09/2016

(VietQ.vn) - Lo ngại virus Zika, các công ty du lịch Việt khuyên: Phụ nữ đang mang thai nên tham vấn với các y, bác sỹ trước khi du lịch tới Singapore.

Virus Zika chủ yếu lây truyền qua loại muỗi Aedes và có thể gây ra chứng đầu nhỏ ở thai nhi nếu người mẹ bị nhiễm trong thời gian mang thai. Các triệu chứng của người nhiễm Zika bao gồm sốt, phát ban, mắt đỏ, đau cơ và khớp, xuất huyết hoặc đau đầu.

Hiện chưa có thuốc chữa hay vaccine ngừa nhiễm Zika. Các biện pháp điều trị mới chỉ tập trung vào chữa các triệu chứng của người nhiễm.

Mới đây, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Anh, Australia và Đài Loan, đã ra cảnh báo đối với người dân đang có kế hoạch đi lại tới Singapore sau khi đảo quốc sư tử cho biết phát hiện thêm hàng loạt ca nhiễm virus Zika.

 

Các gia đình nên đi đâu để nghỉ dưỡng dịp lễ 2/9?(VietQ.vn) - Dịp lễ 2/9, các tour được nhiều du khách quan tâm và lựa chọn bao gồm: Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt...

Theo thông tin từ CNBC, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 15 ca lây nhiễm virus Zika tại nước này trong ngày 29/8, nâng tổng số ca nhiễm lên 56.

Malaysia, quốc gia có biên giới với Singapore gần đây cũng đã tuyên bố tăng cường các biện pháp ngăn ngừa Zika như triển khai thiết bị đo thân nhiệt tại các điểm nhập cảnh chính, bao gồm cửa khẩu Johor.

Trung bình, có gần 296.000 người đi qua cửa khẩu Johor-Singapore mỗi ngày, theo số liệu của Cục Nhập cư Malaysia. 

Tại Việt Nam, đến nay, Tổng cục du lịch Việt Nam chưa có thông tin khuyến cáo nào về du lịch Singapore trong thời gian này, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9, nếu có, các công ty du lịch trong nước cho biết, họ sẵn sàng phối hợp và chấp hành nghiêm túc theo các thông tin, thông cáo, hướng dẫn… ban hành.

 Virus Zika đang đe dọa đất nước Singapore. Ảnh minh họa: Internet.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Phòng Du lịch nước ngoài chia sẻ: Tính đến thời điểm hiện tại, Fiditour vẫn chưa có khách các tour Singapore, liên tuyến Singapore – Malaysia sắp khởi hành cũng chưa có khách nào liên hệ về vấn đề hủy hay hoãn tour. Các du khách hiện đang du lịch Singapore cũng chưa có phản hồi nào.

Trong thời gian này, bộ phận điều hành của Fiditour vẫn thường xuyên liên lạc, phối hợp với hướng dẫn viên Fiditour tại Singapore, đối tác tại khu vực để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống, đồng thời theo dõi chặt chẽ các thông tin mới, liên quan từ các tổ chức y tế, tổng cục du lịch Singapore... ban hành.

“Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị để có những chương trình hành động kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn, sức khỏe cho du khách” – ông Hải khẳng định.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, vị Giám đốc này cũng khuyên: Những du khách nữ đang mang thai hoặc có kế hoạch sinh con nên tham vấn với các y, bác sỹ trước khi du lịch tới Singapore.

Ngoài ra, các hướng dẫn viên của Fiditour sẽ thường xuyên nhắc nhở khách du lịch sử dụng các loại thuốc xua muỗi, tránh để bị muỗi đốt trong thời gian du lịch ở Singapore.

Bà Phan Thị Thanh Thảo, đại diện phòng quan hệ công chúng của  công ty Du lịch Việt tiết lộ: Tại công ty này, lượng khách đăng ký du lịch Singapore có tín hiệu giảm do khách bắt đầu biết thông tin về dịch bệnh Zika.

Những bà mẹ mang thai không nên đến Singapore vào thời gian này. 

Mặc dù vậy, bà Thảo cũng nhấn mạnh: Tại Du Lịch Việt, hiện tại chưa có khách hủy tour. Nhưng nhiều khách cũng quan tâm và hỏi thăm về tình hình dịch bệnh. Đối với khách hàng chỉ mới giữ chỗ thì khả năng đăng ký tour trong thời điểm này không cao.

Cũng theo vị đại diện của công ty Du lịch Việt, hiện tại, theo thông tin mới cập nhật, virut Zika chỉ mới xuất hiện tại khu vực Miền Nam Singapore, khá xa các điểm thăm quan mà công ty  tổ chức nên du khách cũng không cần phải lo lắng quá.

“Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách nên chủ động phòng tránh muỗi đốt ( mang kem chống muỗi…). Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai nên cân nhắc kỹ trước khi du lịch Singapore vào thời gian này” – bà Thảo nhắn nhủ.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang