Vợ bầu Kiên và những phát ngôn để đời

author 06:32 02/06/2014

(VietQ.vn) - Trong vụ án xét xử bầu Kiên, vợ bầu Kiên - bà Đặng Thị Ngọc Lan đã có những phát ngôn thể bản lĩnh khôn khéo của một doanh nhân và cả sự chung thủy của một người vợ.

Bầu Kiên từng tuyên bố, với bản thân ông thì có thể nói gì cũng được, nhưng với vợ con thì 'cấm' được động đến. Tuy nhiên, khi Bầu Kiên sa vòng lao lý thì vợ ông cũng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bà Đặng Thị Ngọc Lan được nhắc đến nhiều với tư cách người đàn bà quyền lực luôn đứng sau bầu Kiên. Trước vụ án của chồng, bông lan tài sắc và quyền lực duy nhất trong cuộc đời bầu Kiên đã có nhiều phát ngôn để đời.

Vợ bầu Kiên “Chỉ biết ký chứ không nhớ ký những gì”?

Trong phiên tòa xét xử vụ án bầu Kiên ngày 22/5, bà Đặng Thị Ngọc Lan từng tuyên bố không nắm được hoạt động kinh doanh của công ty, đặc biệt là các hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính, vì thời điểm đó bà đang trong giai đoạn sinh con. Đối với việc ký hợp đồng ủy thác, vợ bầu Kiên nói, chỉ biết ký chứ không nhớ ký những gì, đồng thời không nhớ ai soạn thảo hợp đồng và ai là người yêu cầu ký. Đa số việc ký hợp đồng bà Lan đều thực hiện ở nhà do đang trong thời gian sinh nở.

 

Vợ bầu Kiên và những phát ngôn trước vụ án của chồng

Bà Đặng Thị Ngọc Lan có tên trong Hội đồng quản trị, phó ban Kiểm toán nội bộ của Vietbank và từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính

Tuy nhiên, với một người có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á Châu thì việc chỉ ký tài liệu mà không xem qua nội dung cũng khiến không ít người cảm thấy nghi ngờ.

Vợ bầu Kiên xin ủy quyền trả lời về việc trốn thuế

Tờ Dân trí đưa tin, vào ngày làm việc thứ 6 của phiên tòa xét xử vụ án bầu Kiên, khi luật sư hỏi bà Đặng Thị Ngọc Lan liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh của Cty B&B, bà Lan đề xuất ủy quyền cho ông Đặng Trường Sơn – đại diện cho B&B – người hiểu rõ về hoạt động của công ty trả lời các câu hỏi để không làm mất thời gian của Hội đồng xét xử (HĐXX).

Vợ bầu Kiên cho hay, “Trong thời gian đó tôi nghỉ sinh nên không nắm được. Tôi đã ủy quyền cho anh Sơn, nếu HĐXX không chấp nhận ủy quyền của tôi thì tôi xin phép trả lời câu hỏi vào buổi chiều nay”.

Tuy nhiên, HĐXX đã không chấp nhận đề nghị này của vợ bầu Kiên.

Vợ bầu Kiên tin tưởng tuyệt đối vào chồng

Trả lời các câu hỏi trước tòa với tư cách là Tổng giám đốc công ty B&B, vợ bầu Kiên từng cho biết lý do việc “chỉ ký mà không nhớ ký những gì” là do đang trong thời gian sinh nở.

Đồng thời, bà Lan cho rằng: "Tôi không quan tâm đến các hoạt động kinh doanh. Tôi tin tưởng vào chồng tôi nên tôi thấy không có gì là sai cả”.

 

Vợ bầu Kiên và vụ án xét xử bầu Kiên

Vợ bầu Kiên tuyên bố tin tưởng tuyệt đối ở chồng

Dù còn khá lập lờ và không đưa ra được thông tin chính xác cụ thể nhưng không thể phủ nhận câu trả lời này của bà Đặng Thị Ngọc Lan đã chứng tỏ tình cảm sâu sắc và sự tin tưởng lẫn nhau đáng ngưỡng mộ của cặp vợ chồng quyền lực Việt Nam.

Vợ bầu Kiên không hiểu sao mình lại là bị đơn vì B&B chưa nhận được văn bản truy thu thuế

Theo thông tin từ trang Vietnamnet, sáng 30/05, tại phiên sơ thẩm ngày thứ 10 vụ án Bầu Kiên và đồng phạm, vợ bầu Kiên – bà Đặng Thị Ngọc Lan đại diện bị đơn dân sự công ty B&B cho rằng không hiểu vì sao lại là bị đơn khi chưa nhận được văn bản nào đòi thu thuế.

 

 

Vợ bầu Kiên phát biểu trước tòa, “Khi được triệu tập là bị đơn dân sự, tôi không hiểu vì sao tôi lại là bị đơn? Tôi cũng chưa nhận được cơ quan nào thông báo liên quan đến thuế.”

Rõ ràng là với phát ngôn này, thật không ngoa khi nhận xét vợ bầu Kiên là một doanh nhân khôn khéo, bản lĩnh và am hiểu các bộ luật. 

Vợ bầu Kiên tuyên bố thay chồng nuôi 2 đội bóng

Chuyện bầu Kiên bị bắt thực sự là một cú sốc rất mạnh giáng lên đầu các đội bóng, các thành viên trong ban lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội không biết giải quyết mọi chuyện ra sao, đành phải “cầu cứu” tới vợ của ông bầu tóc bạc. Trong lúc “nguy kịch”, vợ bầu Kiên đã đứng ra trấn an đội bóng. 

 

Vợ bầu Kiên và những phát ngôn để đời

Hiếm khi thấy vợ bầu Kiên xuất hiện trong các trận bóng của chồng

Đích thân bà Lan tổ chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV và tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì các đội bóng vẫn hoàn toàn yên tâm, gia đình bầu Kiên vẫn sẽ không bỏ bóng đá. Cũng nhờ vậy mà lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội mới được thanh toán đầy đủ.

Tuy nhiên, số phận của CLB Hà Nội, CLB Trẻ Hà Nội cuối cùng cũng đã được định đoạt. Theo đó, hai đội bóng của ông bầu Nguyễn Đức Kiên sẽ không đăng ký tham dự V-League và hạng Nhất 2013. Toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện của hai đội bóng này đã được giải phóng hợp đồng.

Tạm kết

Trong vụ án bầu Kiên, bà Đặng Thị Ngọc Lan được giới truyền thông chú ý không kém bởi nhan sắc trẻ trung mặn mà cũng như tài năng và quyền lực của mình. Rõ ràng là, những phát ngôn của vợ bầu Kiên thể hiện bản lĩnh mạnh mẽ, khôn khéo của một doanh nhân và cả sự chung thủy, tận tâm của một người vợ. Không thể không nói rằng, dù có tội hay không thì bầu Kiên cũng thật sự may mắn khi có được một người bạn đời như bà Đặng Ngọc Lan.

Minh Thùy (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang