Vợ chồng nghèo khốn cùng vì bạo bệnh cầu xin giúp đỡ từ cộng đồng

author 07:45 25/03/2023

(VietQ.vn) - Một gia đình nghèo “bền vững” lại gặp cảnh cơ hàn khi trụ cột là hai vợ chồng lần lượt gặp bạo bệnh, không thể có tiền chạy chữa...

Đó là hoàn cảnh đầy thương tâm của gia đình chị Lê Thị Hà (SN 1979) và chồng là Nguyễn Văn Hương (SN1980), địa chỉ thôn Đồng Tâm, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Trong tiếng nấc nghẹn ngào chị Hà cho biết, vợ chồng anh chị sinh được 3 người con, con trai đầu vừa nhập ngũ vào quân đội, con thứ 2 và thứ 3 đang học tiểu học.

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh bần hàn nên để có tiền nuôi các con ăn học, ngoài làm nông, anh chị không từ việc nặng nhẹ lao động quần quật. Do lao động quá sức nên cuối năm 2022, chị Hà phát hiện bệnh nan y, buộc phải cắt bỏ 2 bên buồng trứng và tử cung.

 Vợ chồng nghèo khốn cùng vì bạo bệnh cầu xin giúp đỡ từ cộng đồng.

“Trước đó, tôi thấy sức khỏe yếu với nhiều dấu hiệu bất thường trong cơ thể, nhưng vì nhà nghèo không có tiền khám bệnh nên tôi nín cơn đau chịu đựng, đến khi bệnh nặng thì đã quá muộn...”, chị Hà kể lại.

Cũng từ ngày bị bệnh, sức khỏe chị càng trở nên giảm sút, huyết áp thường xuyên giảm..., mọi gánh nặng gia đình lại đổ lên vai anh Hương. Để có tiền trang trải cho cuộc sống gia đình, anh Hương ngoài lo việc nhà lại cố làm thêm nghề xây dựng (phụ hồ). Thế nhưng, sóng gió mãi chẳng buông tha cho gia đình nghèo khi mới đây anh Hương phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối kèm theo suy tim, viêm phổi... Như vậy, trụ cột còn lại duy nhất của gia đình cũng lâm vào đường bạo bệnh.

Đến thời điểm này, chị Hà tuyệt vọng khi khó khăn lại chồng chất khó khăn, bởi theo bác sỹ điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc (nơi anh Hương điều trị), để duy trì sự sống, anh Hương phải chạy thận liên tục tần suất 3 lần/1 tuần với chi phí lên tới gần chục triệu đồng chưa kể tiền đi lại, ăn uống... Nghĩ cảnh túng bấn, nhiều lúc chị Hà cũng nghĩ đến những điều tiêu cực nhưng nhìn chồng, nhìn các con chị lại kìm lòng, gạt nhanh những giọt nước mắt động viên chồng cùng nhau cố gắng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

“Giờ gia đình tôi thật sự rất khó khăn, không ai làm ra tiền để trang trải cuộc sống, anh em họ hàng cũng không có điều kiện để tiếp tục giúp đỡ nữa, tôi chỉ mong các nhà hảo tâm thương xót giúp đỡ để chồng tôi tiếp tục được điều trị...”, chị Hà khóc nấc.

Được biết gia đình chị Hà thuộc diện hộ nghèo, nhiều năm nay do ăn uống không đầy đủ, lao động quá sức nên anh Hương cũng đã kiệt sức.

 Anh Hương phải chạy thận liên tục tần suất 3 lần/1 tuần với chi phí lên tới gần chục triệu đồng. 

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Văn Sỹ - Trưởng thôn Đồng Tâm cho biết: “Gia đình chị Lê Thị Hà sống tại địa phương luôn hòa thuận với làng xóm. Tuy nhiên, sức khỏe cả hai vợ chồng đều không tốt nên nhiều năm thuộc hộ nghèo, đến nay, cả hai lâm bệnh nặng nên lại khó khăn hơn. Để giúp đỡ gia đình chị Hà vượt qua họan nạn, tôi mong muốn các cá nhân, tổ chức, cộng đồng cùng chung tay quyên gióp giúp đỡ...”.

Kết thúc câu chuyện của chị Hà, chúng tôi không quên tiếng khóc nghẹn ngào, tiếng nói chưa trọn lời của chị vang vọng “hãy giúp đỡ gia đình tôi với, hãy cứu chồng tôi”. Quả thực, sinh, lão, bệnh chẳng trừ một ai, chỉ mong có một tia hi vọng hay phép màu để chị gia đình chị Hà vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến gia đình chị Hà qua địa chỉ: Lê Thị Hà (SN 1979) thôn Đồng Tâm, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0337136719

 An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang