Bố nuôi 2 con bại não: Khi lòng hảo tâm bị lợi dụng

author 06:15 19/05/2017

(VietQ.vn) - Vợ cũ ông bố nuôi 2 con bại não lên tiếng, chị khẳng định hoàn toàn không có chuyện mình rũ bỏ trách nhiệm làm mẹ như anh Nghị đã kể.

Câu chuyện ông bố đơn thân xuất hiện trên sóng truyền hình thi game show "Hát mãi ước mơ" với hi vọng mang đến niềm hạnh phúc cho 2 con trai bại não: Đặng Hữu Toàn (13 tuổi) và Đặng Hữu Tùng (10 tuổi) đã gây xúc động mạnh mẽ trong dư luận. Tại chương trình, anh kể lại cảnh dầm mưa dãi nắng một mình nuôi con, những lời tâm sự ấy đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả.

Vợ cũ ông bố nuôi 2 con bại não lên tiếng: Khi lòng hảo tâm bị lợi dụng một cách nhẫn tâm

Câu chuyện về người cha bán kẹo rong một mình nuôi 2 con bại não đã khiến nhiều người rơi nước mắt.

Tuy nhiên, bên cạnh sự đồng cảm dành cho 3 cha con, không ít người ra sức chỉ trích, thậm chí chửi rủa chị Đoàn Thị Huyền - vợ cũ anh Đặng Hữu Nghị vì theo lời anh, chị đã nhẫn tâm bỏ chồng con, "cho con lên xe ôm trả về nhà" trong lúc hoạn nạn.

Hôm qua, trước tâm bão của làn sóng chỉ trích, chị Huyền đã buộc phải lên tiếng. Chị cho biết chị và chồng đã chia tay nhau từ lâu. Khi ly hôn, chị mang thai con chung của họ, bé thứ 3, không nhà cửa. mắc bệnh nan y nên mới nhờ chồng nuôi cả 2 con bại não. Chị định khi bớt khó khăn sẽ về đưa con đi.

Chị Huyền cũng cho biết, khi mới sinh, biết hoàn cảnh của họ khó khăn, nhiều nhà hảo tâm đã cho tiền. Tiền chuyển hết vào tài khoản của anh Nghị và lấy số tiền đó để mua nhà và gần đây, anh lại chuẩn bị mua tiếp một căn nhà trị giá 600 triệu đồng.

Vợ cũ ông bố nuôi 2 con bại não lên tiếng: Khi lòng hảo tâm bị lợi dụng một cách nhẫn tâm
Gia đình anh Đặng Hữu Nghị, ông bố nuôi 2 con teo não trước khi ly hôn (Ảnh: Fb U.P) 

"Ở Sài Gòn, anh đưa 2 con đi bán kẹo và kể rằng tôi bỏ rơi chúng. Nhưng nghĩ đến việc các con có người giúp đỡ, được chữa bệnh, tôi đành ngậm đắng nuốt cay cam chịu tiếng xấu", chị Huyền tâm sự.

Chị chua xót nói vì con, chị chấp nhận tất cả vì 2 đứa con khờ khạo của chị cần có tiền để chăm sóc, miễn sao là anh Nghị đừng hành hạ các con là được. Nhưng đến giờ phút này, chỉ trích của dư luận và lời vô tình của chồng khiến chị không thể im lặng thêm được nữa.

"Anh ấy chỉ biết đến lợi ích cá nhân của mình, nhận được tiền hỗ trợ của nhiều người để sống sung túc, còn mẹ con tôi thì chịu lời miệt thị của người đời" - vợ cũ của ông bố nuôi 2 con teo não phân bua.

Vợ cũ ông bố nuôi 2 con bại não lên tiếng: Khi lòng hảo tâm bị lợi dụng một cách nhẫn tâm
Chị Huyền rơi nước mắt khi nhắc đến chồng và hai con.

Mới đây, khi đối mặt với vợ cũ, sau một hồi, anh Đặng Hữu Nghị bỗng rớt nước mắt hối hận nói: "Tôi xin lỗi mạnh thường quân, nhà hảo tâm và người vợ cũ của tôi".

Lòng hảo tâm bị lợi dụng không phải là chuyện mới mẻ. Năm 2012, mạng xã hội nổi lên một chàng trai tên là Đồng Phạm Nguyên. Nguyên được khá nhiều người biết đến với câu chuyện là con lai, bị bỏ rơi từ nhỏ nhưng đã vượt lên số phận để học tập và mở công ty, nhận nuôi trẻ khuyết tật... Sau đó, Nguyên mắc bệnh u não không có khả năng tài chính để chữa trị. Câu chuyện đã khiến rất nhiều người thương cảm, quyên góp ủng hộ anh ta số tiền trên 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau đó sự thật lộ ra là Nguyên hoàn toàn khoẻ mạnh, anh ta chỉ là một kẻ lang thang, đã có hai tiền án tiền sự vì tội lừa đảo.

Năm 2013, trên các diễn đàn mạng, đặc biệt là các group "Nuôi con bằng sữa mẹ", "Hội các mẹ thích phương pháp ăn dặm kiểu Nhật" trên facebook xuất hiện những dòng trạng thái của một người mẹ trẻ có con bị bệnh tim bẩm sinh nhưng lại không có tiền chữa trị cho con. Những dòng tâm sự đầy nước mắt đã lấy được sự thương cảm của cư dân mạng, họ hô hào nhau đến thăm bé, lập hội kêu gọi sự ủng hộ của mọi người.

Người mẹ ấy tên là Nguyễn Trần Hoài Thắm (Đà Nẵng), con trai Thắm là bé Coca (tên thật là Hồ Nam) bị bệnh tim bẩm sinh thể tứ chứng Fallot. Khi đó, Coca đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và được chỉ định mổ tim với chi phí khoảng 55 triệu đồng.

Rất nhiều nhà hảo tâm đã nhiệt tình quyên góp ủng hộ, mong giành lại được cuộc sống cho em bé. Chỉ sau vài ngày, số tiền ủng hộ đã lên tới hơn 200 triệu đồng, gấp 4 lần so với chi phí cần cho ca mổ của Coca.

Khi chị Trinh - người được tin tưởng giao cho trách nhiệm giám sát tài khoản của mẹ bé Coca thấy số tiền ủng hộ đã quá lớn, vượt xa với tiêu chuẩn cần để phẫu thuật cho Coca đã yêu cầu Thắm ngưng nhận tiền ủng hộ để nhường cơ hội cho những hoàn cảnh đáng thương khác. Lúc này, chị Thắm phủi đi tất cả sự giúp đỡ của các mẹ đã từng ủng hộ mình và tiếp tục nhận tiền ủng hộ và mua nhiều đồ vật đắt tiền cho bản thân.

Những câu chuyện trên gây rạn nứt, mất lòng tin trong xã hội, khiến người trở nên cảnh giác và chai sạn với những hoàn cảnh đáng thương. Cần tỉnh táo, tránh hiện tượng "tam sao thất bản" và tâm lý đám đông dẫn đến những kẻ lừa đảo có đất sống, còn những hoàn cảnh đáng thương phải lâm vào tình cảnh đáng thương hơn một khi những người hảo tâm bị mất lòng tin.

Dũng Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang