Đánh ghen xôn xao Bắc Ninh: Đã đi ngoại tình, đừng biện minh!

author 14:21 06/05/2016

(VietQ.vn) - Cho dù trước đó có mâu thuẫn gì đi chăng nữa thì hành động của người chồng và nhân tình cũng đáng lên án.

Chúng ta vẫn nói cuộc sống này không đơn giản, nhưng đó là do cách sắp xếp các mối quan hệ của mỗi người. Ai cũng có tình thân, tình bạn, tình yêu, tình thầy trò, đồng nghiệp, đối tác, anh chị em kết nghĩa,... Nếu ai cũng có thể rành rọt, rõ ràng trong những mối quan hệ của mình thì cuộc sống này không quá phức tạp. 

Sẽ chẳng có những bà mẹ ngày đêm ôm con khóc nấc vì chồng đi tới khuya với bồ chưa về, cũng không có những ông chồng vất vả đi làm xa nhà để kiếm tiền gửi về nuôi vợ con trong khi cô vợ ở nhà không thắng nổi nỗi cô đơn mà làm điều có lỗi với chồng... Mạng xã hội hàng ngày cũng không có những câu chuyện tâm sự, những clip đánh ghen, phát hiện vợ/ chồng ngoại tình. Cũng không có những danh xưng "bồ bịch, người thứ ba"... 

Đáng tiếc, thực tế không phải vậy! 

Những vụ đánh ghen, ngoại tình, ly hôn gần đây là quá nhiều. Trên mạng xã hội hàng ngày cũng không thiếu các câu chuyện tâm sự, clip đánh ghen của cả phụ nữ và đàn ông. Đa phần đều cho rằng hành động ngoại tình là không thể chấp nhận được, không phù hợp với văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục của con người khắp nơi trên thế giới và vi phạm pháp luật. 

Vợ đi khám thai, chồng đưa bồ về nhàNgoại tình là hành động chưa bao giờ được chấp nhận (ảnh minh họa)

Gây xôn xao dư luận gần đây là vụ đánh ghen tại thị trấn Lim (Bắc Ninh). Theo đó, trên mạng xã hội ngày 29.4 chia sẻ một clip với mô tả: ‘“Vợ mang bầu sắp đẻ, đang đi khám thai. Chồng tranh thủ đưa bồ về nhà thì bị chị em nhà vợ phát hiện. Bức xúc, cả làng kéo đến “đánh ghen” hộ. Sau đó, đôi tình nhân này đã phải nhờ đến công an giải cứu.

Tôi không đi sâu vào nội tình vụ việc, cũng không muốn biết những người trong cuộc là ai. Tôi chỉ thấy thương cho chị vợ trong câu chuyện nếu việc ‘rước bồ về nhà’ của anh chồng là thật.

Dẫu biết rằng để vợ/ chồng ngoại tình thì cả hai cùng có lỗi. Huống hồ theo như chia sẻ của những người hàng xóm là hai vợ chồng anh chị đã có mâu thuẫn từ lâu. Nhưng một khi chưa ly hôn, chưa chính thức tự do và không ràng buộc gì với nhau nữa thì việc vợ hay chồng có những mối quan hệ ngoài chồng, ngoài vợ là không thể chấp nhận! Huống hồ vợ còn đang có bầu sắp đến ngày lâm bồn, phải đi khám thai một mình. Thương thay!

Sẽ có những người đàn ông nghĩ rằng cùng là phụ nữ nên đa phần cảm thông với chị vợ. Rằng ‘hẳn là người phụ nữ không ra gì nên chồng mới chán, mới đi gái, mới cặp bồ,…’ Nhưng xin đừng quên, vợ chồng sống với nhau không chỉ có tình, mà còn phải có nghĩa. Nếu chỉ yêu thôi thì khi chia tay cũng nên tử tế, đàng hoàng nói một lời. Chưa nói đến việc kết hôn, sống với nhau từng ấy năm và có con với nhau.

Chưa nói đến việc theo như lời hàng xóm và cơ quan chức năng thì anh chồng còn có con riêng với cô bồ (người bị đánh ghen), còn công khai nhận nhau là người yêu cũ và nói trước mặt mọi người là yêu nhau. Có lẽ cũng vì điều này mà vợ chồng anh lục đục từ lâu, định ly hôn từ 1 năm trước nhưng vì con cái nên nối lại.

Tôi không cổ xúy cho việc ly hôn nhưng sống với nhau mà không có điều tối thiểu là sự tôn trọng nhau thì cuộc sống ấy sao còn hạnh phúc trọn vẹn?

Có lẽ chúng ta đều không lạ gì với những hình ảnh ‘bênh bồ đánh vợ’. Theo dõi câu chuyện cũng có thể thấy ‘cô bồ’ nhận được không ít ‘gạch đá’. Điều này cũng khá dễ hiểu, bởi người thứ ba chưa bao giờ được chấp nhận trong xã hội này, bất kể vợ chồng người ta đang lục đục, bất hòa. Một khi họ chưa phải người tự do thì những người thứ ba nhảy vào giữa chưa bao giờ được xã hội đồng ý. 

Lại có thông tin 'người thứ ba' này chia sẻ với báo chí rằng 'không có chuyện chúng tôi làm 'chuyện ấy' ở nhà. Ai đánh tôi hôm đó phải chịu trách nhiệm'. Trong khi không ít hàng xóm và cư dân mạng phải bức xúc thay cho người vợ: 'Không thể chấp nhận ông chồng có tính tằng tịu mà lại công khai, cũng không thể chấp nhận cô gái liều mạng dám vào nhà người khác bồ bịch… Tội cho người phụ nữ, vô phúc lấy phải người chồng bội bạc'. 

Thiết nghĩ, con người sống trên đời không chỉ có cảm xúc và không thể hành động mà không dựa vào lý trí. Nếu chúng ta sống với phần Người và hạn chế phần Con bản năng thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. 

>> Vợ Việt kiều bày cách trị chồng ngoại tình vì bị giăng bẫy

Hoàng Minh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang