Vội vã xếp hàng mua bánh chưng, giò chả ngày cận Tết Ất Mùi

author 19:47 15/02/2015

(VietQ.vn) - Vào những ngày giáp Tết, từng dãy người xếp hàng đợi mua là cảnh tượng quen thuộc tại cửa hàng giò chả Quốc Hương (Hà Nội). Chính vì vậy, cửa hàng này còn nổi tiếng với tên gọi “giò chả xếp hàng”.

Theo tin tức mới nhất từ báo Zing News, chiều 14/2, Hà Nội lúc mưa lúc ngớt và là ngày cuối cùng công sở làm việc, nhiều người vội tranh thủ mua sắm trên đường về nhà. Hàng giò chả, bánh chưng nổi tiếng trên phố Hàng Bông như thường niên lại xuất hiện cảnh khách xếp hàng mua.

Bà Nguyễn Thị Chân, chủ cửa hàng cho biết, kể từ chiều 25 Tết mỗi ngày bán hơn 2000 bánh chưng và 500 cây giò các loại. Anh Tân từ Cầu Giấy chở vợ lên Hàng Bông mua tất cả các mặt hàng bán tại đây. "Năm nào gia đình tôi cũng mua bánh chưng phố Hàng Bông vì đồ rất ngon và lạ, khác hẳn những nơi khác", anh nói.

Hàng giò chả, bánh chưng nổi tiếng trên phố Hàng Bông như thường niên lại xuất hiện cảnh khách xếp hàng mua.

Hàng giò chả, bánh chưng nổi tiếng trên phố Hàng Bông như thường niên lại xuất hiện cảnh khách xếp hàng mua. Ảnh minh họa

Bên trong cửa hàng, dòng người mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm trật tự chờ tới lượt. Hà Nội càng về chiều mưa càng nặng hạt, tuy nhiên không vì thế mà làm cản trở được khách đến với thương hiệu giò chả, bánh chưng, thịt bò khô nổi tiếng Hà thành.

Giò chả tại đây không phải sản xuất tại chỗ mà chủ yếu được lấy từ Ước Lễ (Thanh Oai), riêng bánh chưng từ Tranh Khúc (Thanh Trì, Hà Nội). Giá cả năm nay cũng không biến động nhiều so với mọi năm.

Bên trong cửa hàng giò chả, bánh chưng nổi tiếng, tấp nập kẻ mua người bán

Bên trong cửa hàng giò chả, bánh chưng nổi tiếng, tấp nập kẻ mua người bán. Ảnh minh họa

Bánh chưng 50.000 - 60.000 đồng/chiếc, giò chả từ 150.000 đồng tới 250.000 đồng/kg Cửa hàng niêm yết giá ngay lối ra vào, đảm bảo khách hàng mua đúng giá. Anh Đại, người làng Tranh Khúc cho biết, mỗi ngày anh vận chuyển gần 500 chiếc bánh chưng đến cửa hàng, tất cả đều là hàng vừa ra lò mới, nóng, khá hấp dẫn.

Vào những ngày giáp Tết, từng dãy người xếp hàng đợi mua là cảnh tượng quen thuộc tại cửa hàng giò chả Quốc Hương. Chính vì vậy, cửa hàng này còn nổi tiếng với tên gọi “giò chả xếp hàng”. Dù có tiếng cả trong và ngoài nước nhưng tên hiệu của cửa hàng lại nằm khiêm tốn tại một góc phố khuất.

Lý giải về sự kì lạ đó, bà Nguyễn Thị Chấn, chủ cửa hàng cho biết, Quốc Hương vốn là tên từ thời khai hiệu của gia đình. Đến thời bà Chấn, thương hiệu giò chả Quốc Hương đã sang đời thứ 4, xấp xỉ gần 200 năm tuổi. Vì thế, thương hiệu này nằm trong tiềm thức của những người con Hà Nội nên không cần bất cứ sự trưng trổ nào, báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang