Volvo bị triệu hồi do lỗi phần mềm trong hệ thống phanh

author 12:18 29/01/2023

(VietQ.vn) - Nguyên nhân khiến Volvo phải tiến hành đợt triệu hồi số lượng lớn trên phạm vi toàn cầu xuất phát từ trục trặc phần mềm có thể làm một số mẫu xe tắt tính năng về phanh và an toàn chủ động.

Cụ thể, có tới 8 dòng sản phẩm đời 2023 đến từ Volvo bị triệu hồi do lỗi phần mềm trong hệ thống phanh. Chúng bao gồm C40, XC40, S60, XC60, V60 và biến thể V60 Cross Country, V90 Cross Country, XC90. Tổng số xe chịu ảnh hưởng đạt 27.457 chiếc.

Vấn đề bắt nguồn từ mô-đun điều khiển phanh số 2 của xe. Dù lỗi này không xảy ra thường xuyên, nhưng nếu gặp phải, người lái sẽ không thể sử dụng các hệ thống an toàn được xác định bằng phần mềm như ABS, ESC, kiểm soát lực kéo.

 Volvo bị triệu hồi do lỗi phần mềm trong hệ thống phanh.Ảnh minh họa

Cùng với đó, các công nghệ phổ thông trên xe hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng và lái xe chỉ bằng bàn đạp ga cũng sẽ bị ảnh hưởng. Khi xe gặp lỗi, người lái sẽ được cảnh báo bằng đèn báo sự cố trong cụm đồng hồ kỹ thuật.

Đến nay, Volvo chưa ghi nhận các vụ tai nạn liên quan đến lỗi phanh. Để khắc phục sự cố, Volvo sẽ phát hành bản cập nhật mới liên quan đến phần mềm của module điều khiển phanh số 2. Hãng sẽ thông báo cho chủ sở hữu của những xe bị ảnh hưởng từ ngày 15/3/2023. Đồng thời, chủ sở hữu những xe bị ảnh hưởng được khuyến cáo đặt lịch hẹn với đại lý ủy quyền của hãng để cài đặt bản cập nhật phần mềm càng sớm càng tốt.

An Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang