VPBank bị tố làm mất 26 tỷ: Công an vào cuộc, kế toán công ty 'bốc hơi'

author 00:50 26/08/2016

(VietQ.vn) - Để làm rõ vụ VPBank bị tố làm mất 26 tỷ, PC46 - Công an TP. HCM mời kế toán công ty Quang Huân lên làm việc nhưng ông này đã rời khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến việc khách hàng báo mất 26 tỷ đồng trong tài khoản của Ngân hàng VPBank, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chỉ đạo, giao Công an và Ngân hàng Nhà nước – chi nhánh TP.HCM cùng phối hợp, giải quyết vụ việc, kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP.HCM những vấn đề vượt thẩm quyền.

hòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC 46 - TP.HCM) cho biết, hiện đã nhận được đơn trình báo của bà Trần Thị Thanh Xuân – Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Quang Huân ở tại Củ Chi, TP.HCM.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ ràng từng bước. Tuy nhiên, hiện việc gửi giấy mời đối với ông Phạm Văn Trinh (kế toán của công ty Quang Huân) đang gặp khó khăn, do ông Trinh đã rời khỏi nơi cư trú.

 Vụ việc khách báo mất 26 tỷ đồng trong tài khoản của VPBank vẫn đang được điều tra.

Ngoài ra, cơ quan Công an đã đề nghị Ngân hàng VPBank – chi nhánh Tân Phú cung cấp các bộ hồ sơ, chứng từ gốc liên quan đến tài khoản công ty Quang Huân, để tiến hành giám định chữ ký, chữ viết. Nhưng VPBank -  chi nhánh Tân Phú đã trả lời rằng, muốn cung cấp những hồ sơ này, cần đợi sự đồng ý của VPBank tại Hà Nội, nhưng cho tới nay, VPBank cũng vẫn chưa trả lời ý kiến này.

Hiện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh TP.HCM cũng đã có văn bản, yêu cầu toàn bộ các Ngân hàng thương mại trên địa bàn rà soát lại quy trình quản lý nội bộ về quản lý, bảo vệ tiền gửi của khách hàng, kể cả tiền gửi thanh toán và tiết kiệm.

Trong trường hợp phát sinh các rủi ro, cần phải thực hiện các bước giải quyết vụ việc trên tinh thần bảo vệ quyền lợi và giảm thiểu tối đa nhất các thiệt hại cho khách hàng.

Trước đó, phản ánh của khách hàng là bà Trần Thị Thanh Xuân – đại diện pháp luật của Công ty Quang Huân cho biết, toàn bộ số tiền 26 tỷ đồng trong tài khoản của VPBank, mà khách hàng đã thanh toán đột nhiên biến mất.

Chỉ đến khi bà Xuân đến VPBank rút tiền trong tài khoản, mới phát hiện ra điều này, và trong tài khoản chỉ còn khoảng vài trăm ngàn đồng.

Cắt bỏ xương sọ, lấy ra cây kéo đã hoen rỉ cắm vào đầu bé trai 13 tuổi(VietQ.vn) - Do quá nghịch ngợm, bé trai 13 tuổi đã bị người cha của mình ném cây kéo hoen rỉ cắm vào đầu, xuyên sâu vào sọ não khoảng 7cm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang