Vụ 2 người nghi là ‘cẩu tặc’ bị đánh chết: ‘Chúng tôi không trộm chó!’

author 15:10 21/12/2014

(VietQ.vn) - Hai người may mắn thoát chết khẳng định họ không trộm chó. Con chó để lại hiện trường là do ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả

Đêm ngày 19/12 tại xã Thạch Bình (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đã xảy ra vụ người dân đánh hội đồng 4 người nghi là trộm chó khiến 2 người chết tại chỗ, 2 người bị thương.

Danh tính 2 người bị đánh chết gồm: Nguyễn Văn Ngân (trú tại thôn Bằng Phúc, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) chết tại chỗ; Nguyễn Văn Dũng (trú tại xã Thạch Tân, Thạch Thành) chết trên đường đi cấp cứu.

2 người bị thương là: Bùi Văn Thảo (xã Thạch Đồng, Thạch Thành) và Quách Văn Dương (trú xã Thành Kim, Thạch Thành).

Sau một ngày nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành, Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương hai nạn nhân may mắn thoát chết đang dần hồi phục sức khỏe.

Tờ Zing.vn miêu tả Dương vẻ mặt chưa hết sợ hãi sau khi bị dân hành hung và cho biết, khoảng 21h ngày 19/12, cậu ta cùng Thảo và Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi, trú xã Thạch Tân) chạy xe máy đến nhà anh Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, trú thôn Bằng Phú, Thạch Bình) mượn bình ắc-quy về kích điện bắt cá ao. Do bình điện đã được người khác thuê, 3 thanh niên được chủ nhà mời ở lại uống rượu.

trộm chó bị đánh chết

Dương bị gãy tay phải, xây xát nhiều nơi trên cơ thể. Ảnh: Duy Cảnh  (Zing.vn)

Đến 22h30, thấy đường khuya vắng nên Ngân lấy xe máy đưa 3 người bạn ra về. Hai người lớn tuổi ngồi một xe chạy trước, Dương và Thảo theo sau cách gần 100 m.

Khi cách nhà khoảng 500 m, Ngân thấy một đoạn tre nằm chắn ngang đường nên đã dừng lại thì bất ngờ bị hàng chục người dân cầm gậy ùa ra chặn đường. Phát hiện phía trước xảy ra ẩu đả, Dương và Thảo chạy tới can ngăn thì cũng bị dân hành hung.

"Một người đàn ông khoảng 50 tuổi nói ở đây dạo này mất nhiều chó. Bay đang đi bắt trộm chó à. Sau đó ông ta bất ngờ bước lên, cầm gậy tre vụt vào giữa mặt anh Ngân. Dù chúng tôi cố giải thích, khuyên mọi người bình tĩnh nhưng vẫn không được", Dương kể.

Theo lời 2 nạn nhân thoát chết, sau khi khai màn hành hung, người đàn ông trung niên cao khoảng 1,6 m tiếp tục hô hào khoảng 30 hàng xóm già trẻ xông tới đánh đập nhóm nghi trộm chó. "Do trời tối nên chúng tôi không thể nhớ mặt ai", Thảo cho biết.

Sau khi hành hung khiến 4 nạn nhân bất tỉnh, người dân thuê xe ôtô đưa họ đến bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành nhằm bàn giao lại cho công an. Khi tiếp nhận, nhân viên y tế cho hay Ngân đã tử vong. Sau khoảng một giờ cấp cứu, Dũng cũng qua đời do chấn thương quá nặng. Hai thanh niên còn lại may mắn được cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Giải thích lý do sống sót, Dương và Thảo cho hay, 2 người cùng giả đò ngất khiến người dân tưởng đã chết nên mới dừng đánh. "Bị người dân túm tóc, ném lên thùng xe, tôi mở mắt ra thì thấy anh Ngân và Dũng đang hấp hối. Tôi cố nén cảm xúc, nín thở giả chết nên mới thoát nạn", Thảo cho biết.

Trước khi sự việc xảy ra, người dân khai nhìn thấy nhóm Ngân chở một con chó và dụng cụ khả nghi nên mới chặn đường. Về việc này, 2 thanh niên khẳng định, thông tin đó là bịa đặt. Dương khai, khi nằm dưới đất, anh ta nhìn thấy một người dân mang một con chó và dụng cụ đến bỏ tại hiện trường.

"Chúng tôi chỉ mang theo một chiếc điện thoại, không hề chở chó hay dụng cụ nào. Ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả", nạn nhân 20 tuổi quả quyết.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang cân nhắc khả năng khởi tố vụ án nhằm làm rõ sự việc.

H.Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang