Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong: Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh nói gì?

author 15:17 20/11/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản nhi Bắc Ninh, Giám đốc Bệnh viện này đã có trả lời về vấn đề nghiêm trọng này.

Tin tức đăng tải trên báo Vietnamnet, giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh Lê Văn Nam cho hay số lượng trẻ sơ sinh non yếu ở bệnh viện rất lớn, nhiều hơn cả bệnh viện Phụ sản TƯ. "Cùng lúc có mấy chục cháu thở máy, nên việc các cháu sinh non tử vong cùng lúc không có gì bất thường”, ông Nam nói.

Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh trả lời vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong. Ảnh:  VOV

Theo ông Nam, trong 4 trẻ tử vong, có trẻ đang điều trị tại bệnh viện ít nhất là 3 ngày và nhiều nhất 10 ngày. Sự việc xảy ra vào đúng thời điểm bệnh viện đang xảy ra việc bé 2 tháng tử vong sau khi tiêm thuốc vừa qua, do đó người nhà bệnh nhi bức xúc có thể đưa lên mạng xã hội.

Hiện bệnh viện đang chăm sóc điều trị cho 90 trẻ sơ sinh, trong đó 30 bé sinh non nằm lồng ấp, phải thở máy. Ông Nam cho biết: Đã có nhiều các trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, thậm chí, có đêm có 5-7 cháu tử vong.

Muốn mang thai, phụ nữ nên tránh sử dụng những sản phẩm này(VietQ.vn) - Nhà nội tiết học, bác sĩ Daniel Shapiro khuyến cáo những cặp vợ chồng đang có ý định mang thai nên tránh xa các sản phẩm như các chất tẩy rửa, nhựa, sản phẩm làm đẹp.

Theo VOV, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế và Công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc và mời các chuyên gia của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh này cũng đang có mặt tại tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Trước đó, cũng tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện sau 14 ngày điều trị.

Minh Châu(T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang