Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường: Hé lộ ngày cuối cùng của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

author 16:16 02/12/2014

Ngày 4-5/12 tới đây, phiên tòa xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường diễn ra, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải chịu sự trừng trị đích đáng của pháp luật. Song nỗi đau quá lớn về sự ra đi của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn khiến cho những người thân không khỏi xót xa.

Sự kiện:

Lần gặp mẹ cuối cùng của nạn nhân
Chị Lê Thị Thanh Huyền sinh năm 1974, sinh ra và lớn lên trong một gia đình cơ bản, bố chị là cán bộ của tập đoàn Điện Lực đã về hưu, mẹ chị (bà Nguyễn Thị Hiền) hiện nay phụ trách công tác phụ nữ của cụm dân cư, trước khi mất tích chị giữ chức trường phòng vé máy bay của công ty lữ hành Saigontourist. Cách đây khoảng hơn 10 năm gia đình chị chuyển từ khu tập thể của công ty Điện Lực về nghách 82 ngõ 121 phố Kim Ngưu,  quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo ông Khánh  (em rể bà Hiền) chia sẻ “Huyền là con gái đầu trong gia đình, dưới Huyền còn có hai em trai, một người em có học vị thạc sĩ, người còn lại làm ở tập đoàn T&T Hà Nội . Huyền lớn lên và đi học khi còn ở khu tập thể Điện lực, khi gia đình chuyển về đây, cháu đã lập gia đình với cháu Huy, vợ chồng cháu có hai con, đứa lớn học lớp 8, đúa bé mới 8 tuổi. Gia đình chồng Huyền ở khu phố cổ, Hàng Thiếc. Huyền  là người nhẹ nhàng kín tiếng, tôi thỉnh thoảng  gặp Huyền khi cháu cùng chồng và hai con về thăm mẹ. Lần nào về gia đình Huyền cũng rất vui vẻ, ríu rít”. 

Không những thế , trong mắt người dì My (em gái của bà Hiền) của chị Huyền thì "Huyền là một cô gái rất ngoan ngoãn, sống hiếu thuận với bố mẹ, cả hai bên gia đình nội ngoại chưa bao giờ phải phàn nàn về cháu. Kể từ khi còn đi học tới khi lớn lên trưởng thành, Huyền luôn khiến cho gia đình rất yên tâm và hoàn toàn tin tưởng. Kể từ khi đi lấy chồng, Huyền luôn là nguời vợ tốt, người mẹ hết lòng về con. Thế nên toàn bộ gia đình vô cùng bàng hoàng, sửng sốt và đau đớn với sự việc xảy ra với cháu”. Người dì này còn cho biết thêm, bà không phải vì Huyền là cháu gái mà đề cao chị, mọi thông tin về nhân phẩm tốt đẹp của chị Huyền phóng viên có thể xác nhận bởi tất cả bạn bè, người thân và những đồng nghiệp tại công ty Sài Gòn Tourist. 

Cùng lúc đó, chúng tôi có gặp được một người dì ruột khác của chị Huyền,  bà chia sẻ “So với nhiều người phụ nữ hiện đại, chắc ít có người bằng cái Huyền nhà tôi, cháu là một người gần như hoàn hảo, giỏi việc nước đảm việc nhà, họ hang nội ngoại ai cũng yêu mến. Chính vì vậy sự ra đi của cháu khiến cho toàn thể gia đình tôi đau đớn vô cùng”. Rời khỏi con ngách nhỏ gia đình chị Huyền sinh sống, chúng tôi nhận được thông tin của một người phụ nữ tên K. sống trong cụm dân cư. Bà cho biết “Lần cuối cùng tôi gặp Huyền trước khi xảy ra sự việc một tuần, vào khoảng hai giờ chiều ngày chủ nhật, tôi thấy Huyền cùng chồng và hai con trai đi từ phía ngách nơi gia đình sinh sống. Gia đình Huyền chuyển đến sinh sống sau nên người dân trong cum dân cư cũng ít có thông tin, chỉ biết gia đình sống  rất hòa  đồng với bà con lối xóm, còn riêng Huyền  đã đi lấy chồng nên cũng ít khi xuất hiện, song nghe những người dân sống sát nhà thì Huyền là một cô gái rất ngoan, kín tiếng, nhỏ nhẹ. 

Từ bé tới lớn Huyền chưa bao giờ bị bất kì điều tiếng gì không tốt. Hôm đó do Huyền đi cùng mẹ, tôi mới biết đó là con gái của bà Hiền. Do ít khi gặp Huyền, nên lúc đó tôi mới nhìn kỹ, Huyền dáng người thanh mảnh, trông khá nhẹ nhàng, chồng Huyền cao ráo, trông dáng có vẻ thư sinh, làn da hơi ngăm đen. Chắc hôm đó biết chuẩn bị đi phẫu thuật mà Huyền đưa cả gia đình về thăm mẹ, ai ngờ xảy ra sự việc. Đó có khi là lần gặp cuối cùng của bà Hiền và con gái”. Trước khi chúng tôi ra về, bà còn gọi với theo và bảo với chúng tôi “Có một chi tiết, khiến tôi cứ áy náy, chẳng biết có phải điềm báo hay chỉ là sự trùng hợp… Đó là lần cuối cùng nhìn thấy Huyền tôi nhớ như in, cô ấy mặc một bộ đồ toàn màu đen”.

Buổi sáng cuối cùng của nạn nhân và chồng

Rời con ngõ 121 Kim Ngưu, chúng tôi trở lên căn nhà nhỏ trong ngõ 36 Hàng Thiếc, bà Trà mẹ của nạn nhân Huyền cho biết “Càng đến ngày xét xử, tôi càng nhớ cháu Huyền. Cháu về làm dâu nhà tôi, rất ngoan ngoãn và chăm lo cho gia đình. Huyền đặc biệt rất yêu con”.Theo những chia sẻ của ông Long, bí thư chi bộ Hàng Thiếc, hàng xóm gần gũi với gia đình thì gia đình anh Huy đã sống ở đây từ lâu, đã trải qua mấy thế hệ.

Còn chị Huyền thì sống ở đây từ ngày cưới anh Huy đến nay, cũng đã được hơn 10 năm. Do gia đình bà Trà, ông Đức (bố mẹ anh Huy) sống khá khép kín, ít giao lưu với mọi người xung quanh nên kể cả những người hàng xóm gần gũi nhất cũng không biết nhiều thông tin về gia đình họ, nhất là khi cả anh Huy và chị Huyền đều rất bận với công việc, họ đi làm từ sáng đến tối. Nhưng nhìn chung gia đình chị Huyền cũng sống hòa thuận, không gây điều tiếng gì với hàng xóm, nhiều năm liền gia đình chị này đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Chia sẻ với phóng viên, ông cho biết “Tôi nhớ không nhầm thì chị Huyền làm ở một công ty gì đó về du lịch vì hàng năm, chị đều tổ chức cho cả gia đình đi du lịch một vài lần”. Còn vợ ông thì ấn tượng về chị Huyền bởi chị thường xuyên mặc áo dài đi làm, thi thoảng có hôm chị mặc đồng phục công sở.

Anh Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh HuyềnCòn với ông Trường là chú của nạn nhân cho biết trước khi xảy ra sự cố dẫn đến cái chết thương tâm, chị Huyền cũng đã có lần ngỏ ý sẽ đi làm phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng anh Huy không đồng ý. Tuy nhiên vì mong muốn làm đẹp chị Huyền đã giấu mọi người trong nhà để đi làm phẫu thuật. Ngày 19/10, theo chia sẻ của anh Huy – chồng nạn nhân, anh chị có đi uống cafe trước khi chị Huyền đi làm. Anh Huy cho biết “Sáng đó vợ tôi chỉ uống một cốc nước lọc, cô ấy rất vui vẻ. Huyền mặc chiếc áo trắng, tay lỡ, có nhiều họa tiết trên áo”.

Trước lúc ra khỏi nhà, chị Huyền nói với chồng là đi hội thảo. Chiều cùng ngày, chị Huyền vẫn nhắn cho chồng một tin nhắn với nội dung sẽ đi sinh nhật bạn về muộn, gia đình cứ ăn cơm trước, không phải chờ cơm. Mặc dù không thông báo với gia đình về việc mình đi làm phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng chị Huyền đã nói chuyện này với một người bạn là sẽ đi nâng ngực. Và thông tin này sau đó đã được người bạn của chị Huyền báo lại với gia đình. Lần theo các số điện thoại còn lưu lại trong máy của chị Huyền cộng thêm thông tin từ phía người bạn của chị Huyền, địa chỉ của cơ sở nơi chị Huyền tiến hành phẫu thuật được xác định ở khu vực đường Giải Phóng.
Sau khi sự việc được chuyển sang phía công an, chân tướng của hung thủ nhanh chóng được phát hiện. Hung thủ Nguyễn Mạnh Tường sắp tới sẽ bị tòa án đưa ra những phán quyết cuối cùng song người thân, bạn bè và những người yêu mến không khỏi nuối tiếc cho một cô gái đẹp người đẹp nết.  

Theo Ngaynay Online  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang