Vụ bê bối hoa hậu Triệu Thị Hà: Đồng ý tước vương miện

author 08:41 24/05/2014

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP HCM vừa có văn bản cho phép Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011 của Triệu Thị Hà.

Thông tin trên Báo Tintuc cho biết, gày 23/5/2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh đã có công văn số 2647/SVHTTDL-VP, do ông Võ Trọng Nam- Phó Giám đốc sở ký, gửi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2-2011.

Theo đó, ngày 14/4/2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh có nhận được Văn bản số 30/CV-CIAT của Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT về việc cho phép Công ty CIAT được thu hồi lại danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của cô Triệu Thị Hà.

Qua kiểm tra và xem xét hồ sơ xin phép đề xuất hướng xử lý trường hợp của cô Triệu Thị Hà của Công ty, Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đồng ý cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011 của cô Triệu Thị Hà.

Triệu Thị Hà

TP Hồ Chí Minh là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2- năm 2011, bản thân Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng là một thành viên BTC của cuộc thi, bởi vậy ý kiến của Sở sẽ có những “sức nặng” quyết định nhất định trong việc thu hồi danh hiệu của Triệu Thị Hà.

Chiều tối ngày 23/5, trao đổi với phóng viên, Đệ nhất Hoa hậu Quý bà Thế giới Đoàn Thị Kim Hồng- Chủ tịch HĐQT Công ty CIAT cho biết, Công ty cũng đã có văn bản gửi tới lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Cục Nghệ thuật biểu diễn... để xin ý kiến chỉ đạo. Trong đầu tuần tới, dự kiến sẽ có văn bản của các cơ quan chức năng về vấn đề này.

Trên tờ Dantri bình luận, trước nhận định từ phía bà Kim Hồng cho rằng, Triệu Thị Hà có thể phải bồi thường 2 tỷ đồng cho BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Dân trí đã liên lạc với Triệu Thị Hà và được cô chia sẻ quan điểm của mình.

Theo đó, Triệu Thị Hà cho biết, mọi chuyện bây giờ cô sẽ chờ đợi việc xem xét và xử lý từ Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng như Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Cô cho biết, “đúng là điều khoản phải bồi thường 2 tỷ đồng có trong bản cam kết nếu như hoa hậu có các hành vi vi phạm pháp luật hay hợp đồng với BTC. Việc chị Kim Hồng bảo rằng, nếu kiện Hà thì Hà có thể phải bồi thường 2 tỷ đồng cho BTC cũng chỉ là ý kiến từ phía chị ấy, còn về phía Hà, Hà cảm thấy mình đã không làm gì sai trái và Hà chỉ nói đúng sự thật mà thôi”.
Ngoài ra, trả lời với PV Dân trí câu hỏi xung quanh ý định từ bỏ danh hiệu hoa hậu cho đến thời điểm này ra sao, Triệu Thị Hà giải thích, “Lúc Hà viết tờ đơn xin trả lại vương miện là thời điểm mà Hà cảm thấy bức xúc nhất và buộc phải chọn lựa 1 trong 2. Hơn nữa, phía BTC cũng gây áp lực lên cho Hà. Vì vậy, Hà chỉ còn cách là viết đơn để giải thoát cho mình, chứ thật tâm không có hoa hậu nào lại muốn trả lại danh hiệu mà mình đã đạt được cả. Bây giờ, mọi chuyện đã thế này thì Hà chỉ biết chờ đợi sự giải quyết từ phía cơ quan quản lý”.
Trước đó, trong buổi gặp gỡ với báo chí tại Hà Nội vào ngày 22/5, bà Kim Hồng - Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, đã khẳng định rằng, “Triệu Thị Hà không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu. Đồng thời, trong 2 năm đương nhiệm, Triệu Thị Hà đã không thực hiện tròn trách nhiệm của mình, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và gây ra thiệt hại về mặt kinh tế cho BTC và công ty CIAT”.
Về việc bồi thường 2 tỷ đồng nếu Triệu Thị Hà bị kiện, bà Kim Hồng cũng cho hay, mặc dù BTC lên tiếng không phải để yêu cầu Triệu Thị Hà bồi thường mà qua đó, chỉ mong muốn các cơ quan chức năng sớm xem xét và xử lý việc tước vương miện của Triệu Thị Hà.
Như vậy, thời điểm này, cả hai bên là hoa hậu Triệu Thị Hà và BTC cuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam - đại diện là bà Kim Hồng, đều đang chờ đợi sự triệu tập của cơ quan quản lý, cụ thể là Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Khi đó, các bên liên quan sẽ cùng nhau trực tiếp đối chất để cơ quan chức năng có những cơ sở giải quyết vụ việc khách quan hơn.
Đan Trường (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang