Ông bố xích cổ con vào gốc cây biện minh gì?

author 12:28 16/08/2015

(VietQ.vn) - “Ngày 13/8, thằng S. nghịch dao làm đứt tay bạn nên bị người ta đánh. Khi biết sự việc, quá tức giận với con nên tôi phạt bằng cách xích cháu vào gốc cây, mục đích là để con sợ mà bớt nghịch", ông Phan V.Đ cho biết.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, vào khoảng hơn 15h ngày 14/8, Công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An) tiếp nhận cháu Phan V.S. do người dân đưa đến trình báo. Người này cho biết, phát hiện cháu S. đi lang thang trên đường hướng vào khu vực nhà thờ Trại Gáo trong tình trạng mệt lả, hoảng sợ, nên tiếp cận và giúp đỡ. Cháu S. bị quấn xích sắt quanh cổ, cố định lại bằng ống khoá lớn, trên người có nhiều vết bầm tím. Tại trụ sở Công an xã Nghi Phương, cháu bé cho biết không nhớ tên bố mẹ, quê quán.

Cháu không chịu nói nên công an xã Nghi Phương đã đưa bút giấy cho cháu viết. Cháu chỉ nghuệch ngoạc mấy dòng khó hiểu như “ở giáp Lào”, “ăn cuớp của người Lào”, “em đi một tháng mới đến đây” nên mọi người nhầm tưởng nhà cháu ở giáp Lào.

Sau khi được phá xích, tắm rửa và cho ăn uống, cháu bé cho biết nhà mình ở xóm 15, xã Nghi Văn (Nghi Lộc). Ngày 13/8, cháu bị bố trói vào cây bạch đàn trong vườn nhà. Sau đó, sợ bị bố đánh đập tiếp, cháu S. đã giằng đứt sợi dây xích rồi bỏ chạy và lang thang cho đến khi đựoc nguời dân phát hiện.

Sáng 15/8, tại trụ sở Công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An), ông Phan V.Đ (47 tuổi, trú tại xã Nghi Văn) đã tới làm thủ tục nhận đứa con trai bỏ trốn khỏi nhà đang được công an cưu mang.

Sợi dây xích tháo ra từ cổ bé S.

Sợi dây xích tháo ra từ cổ bé S. Ảnh: Dân Trí

Ông Đ. kể chiều 13/8 thấy con trai là Phan V.S (12 tuổi) trở về nhà với vết bầm tím ở chân, tay. Ông hỏi thì được con kể đi chơi có cầm theo con dao, trong lúc đùa nghịch làm một bạn bị chảy máu tay. Sau đó S. bị một người lớn trong xã đánh vì hành động dại dột trên, báo VnExpress đưa tin. 

Bực tức vì con hư, ông Đ. trừng phạt bằng cách xích con vào gốc cây gần nhà. "Tôi chỉ phạt bằng cách xích con chứ không đánh đập gì. Xích được một lát tôi vào nhà quay ra thì thấy S. phá đứt xích bỏ trốn", ông Đ. kể.

Theo người bố, cũng vì S. ngỗ nghịch nên đã bỏ học khi hết lớp 6. Em thường mải chơi, không nghe lời bố mẹ, khi sai đi chăn trâu thì nhiều lần để trâu đi lạc, hay gây sự trêu chọc đánh nhau với bạn bè. Ông Đ. đã khuyên bảo và cả quát mắng, đánh đập, nhưng không có kết quả.

Nhà sẵn có dây xích bằng sắt và ổ khóa nên ông từng nhiều lần xích con vào gốc cây nhằm răn đe, có khi đến vài ngày mới thả ra. Ông Đ. thừa nhận không hề biết như thế là vi phạm pháp luật. "Tôi chỉ muốn dạy dỗ để con khỏi hư hỏng nhưng vẫn không có kết quả nên mới xích lại", ông Đ. vừa khóc vừa nói và cho biết sẽ rút kinh nghiệm. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang